Những mô hình ghi dấu ấn phụ nữ Công an

23/05/2017
Các cấp Hội phụ nữ trong Công an nhân dân đã triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo với nhiều mô hình, phù hợp với từng thời điểm, nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị.

Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 03 và tiếp theo là Chỉ thị số 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã làm dấy lên phong trào thi đua sôi nổi, góp phần tạo nên những mô hình, công trình, phần việc thiết thực, ghi dấu ấn phụ nữ Công an nhân dân, đem lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như công tác an sinh xã hội. Các cấp Hội phụ nữ trong Công an đã triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo với nhiều mô hình, công trình, phần việc phù hợp với nguyện vọng của hội viên, với từng thời điểm, nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị.

Mô hình “học tập” và “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện ở hầu hết các Hội phụ nữ cơ sở. Tiêu biểu như: “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” của Hội phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị, Bạc Liêu…; “Phụ nữ Cảnh sát giao thông thực hiện nụ cười thân thiện - mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Bàn tiếp dân văn hóa” của Hội phụ nữ Công an TP Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Gia Lai, Nghệ An, Hậu Giang, Vĩnh Phúc, Hải Phòng... Đặc biệt, phần việc: “Làm theo gương Bác về thực hành tiết kiệm” được các cấp Hội phụ nữ Công an các đơn vị, địa phương triển khai rất hiệu quả như: Mô hình 3T (tận dụng, tiết kiệm, tăng gia); “Giờ thứ 9 không lương”; “Quỹ vì phụ nữ và trẻ em nghèo”...

Một gian hàng Tết miễn phí cho người nghèo được phụ nữ Công an tỉnh Phú Yên thực hiện.


Tặng vé xe buýt miễn phí cho 100% bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Công an tỉnh Nam Định là một phần việc nổi bật trong chuỗi hoạt động của mô hình “Vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài lực lượng Công an hỗ trợ bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Công an tỉnh Nam Định” do Hội phụ nữ Công an tỉnh Nam Định tổ chức. Bà Hoàng Thị Mui, một bệnh nhân bị suy thận chia sẻ, một tuần ba lần, bà phải lên thành phố chạy thận. Ngoài tiền thuốc thì còn tiền xe buýt cả đi cả về của bà là 50 nghìn nữa. Từ ngày được nhận vé xe buýt miễn phí của Hội phụ nữ Công an tỉnh cùng Công ty xe buýt hỗ trợ, tính ra mỗi tháng bà giảm được 600-700 nghìn đồng tiền đi lại. Không chỉ bà Mui mà hàng trăm bệnh nhân chạy thận khác tại Bệnh viện Công an tỉnh Nam Định cũng đã, đang và sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần.

Ngoài hỗ trợ bệnh nhân chạy thận, Hội phụ nữ Công an tỉnh Nam Định còn vận động hai doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh tặng vé xe buýt miễn phí cho 72 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong suốt quá trình điều trị tại Bệnh viện. Năm 2016, đã có thêm 350 lượt bệnh nhân được tài trợ hoàn toàn chi phí đi lại, với tổng số tiền lên đến gần 500 triệu đồng mỗi năm. Có những đồng chí cán bộ của Công an tỉnh bị suy thận độ 3, độ 4, lại lâm vào hoàn cảnh éo le, khốn cùng cũng đã được Hội phụ nữ kêu gọi, vận động các cá nhân, đoàn thể trong và ngoài Ngành ủng hộ xây nhà nhân ái và hỗ trợ chi phí điều trị. Những việc làm nghĩa tình với đồng đội, đùm bọc, sẻ chia với nhân dân của các chị em hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nam Định đã lay động được tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội của các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh người Công an Nam Định thân thiện trong lòng nhân dân.

Bên cạnh đó, nhiều công trình, phần việc có sự đầu tư nghiêm túc, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, điển hình như: Công trình thi đua “Phụ nữ Công an thành phố làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, vì cuộc sống bình yên của nhân dân”, “Đảm bảo an toàn giao thông, vì hạnh phúc của mỗi nhà”, “Khu phố an toàn cháy, nổ”, “Tuyên truyền xây dựng ngôi nhà an toàn phòng cháy, chữa cháy cho phụ nữ” do Hội Phụ nữ Công an các tỉnh, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Tiền Giang, Lạng Sơn… đảm nhiệm. Các phần việc “Tiếp dân giỏi, xử lý công việc nhanh”, “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác”, “Tổ chứng minh nhân dân lưu động phục vụ nhân dân” do phụ nữ Công an các tỉnh Hà Nam, Long An, Khánh Hòa, Phú Thọ, Hà Giang… thực hiện đảm bảo đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong công tác lưu trữ hồ sơ, phục vụ, đón tiếp nhân dân tận tình, chu đáo. Mô hình “Buồng bệnh kiểu mẫu” do Hội Phụ nữ Bệnh viện Y học cổ truyền - Bộ Công an chủ động xây dựng là nơi ra đời những công trình nghiên cứu khoa học mới, tạo điều kiện cho chị em thực hiện tốt phương châm “Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật”, có lòng nhân ái, trách nhiệm với người bệnh.

Đại tá Ngô Hoài Thu, Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ Công an cho biết: “Đa số các cấp hội đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức hoạt động theo hướng tập trung về sơ sở, lựa chọn các công trình, mô hình, phần việc phù hợp với đặc điểm, tính chất, nhiệm vụ của từng đơn vị. Qua đó, tạo môi trường, cơ hội để mỗi hội viên, phụ nữ được rèn luyện, khẳng định bản thân. Trong thời gian tới, để thực hiện có hiệu quả hơn nữa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội phụ nữ các cấp trong Công an nhân dân tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả, giáo dục, bồi dường nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn mọi mặt cho cán bộ, hội viên; có nhiều mô hình tốt, cách làm hay để thu hút sự quan tâm cũng như sự tham gia nhiệt tình của chị em”./.

Vũ Linh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website