Những người lính trẻ nấu cháo miễn phí cho bệnh nhân

08/06/2018
Từ nhiều năm nay, phong trào xây dựng phong cách người chiến sỹ Công an nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ luôn lan tỏa mạnh mẽ trong các đơn vị của Bộ Công an. Bên cạnh nhiệm vụ chiến đấu, các chiến sỹ CAND có rất nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, giúp đỡ những người dân gặp khó khăn.

Tại Đoàn cơ sở Cục Cảnh sát môi trường - Bộ Công an, hằng năm các chiến sỹ trẻ cùng nhau quyên góp kinh phí để tổ chức chương trình nấu các suất ăn miễn phí cho người bệnh, phát quà cho các gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Đoàn cơ sở Cục Cảnh sát môi trường đã phối hợp một số câu lạc bộ tình nguyện quyên góp và tổ chức nấu, phát cháo và chè miễn phí cho người bệnh điều trị tại Bệnh viện K Trung ương (cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).

Mỗi lần thực hiện hoạt động thiện nguyện, các chiến sỹ của Cục Cảnh sát môi trường đều nhiệt tình xắn tay vào bếp, tự tay nấu những nồi cháo dinh dưỡng nóng hổi, những bát chè đỗ đen thơm ngon, đóng gói vào từng chiếc hộp. Khi xe chở cháo của nhóm từ thiện vừa xuất hiện trước cửa Phòng hỗ trợ bệnh nhân của Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện K, nhiều người bệnh và người nhà người bệnh đã nhanh chóng xếp thành 02 hàng dài để nhận suất. Khi thấy những người phát cháo mặc sắc phục CAND họ đều tỏ ra ngạc nhiên và trân trọng. Nhiều người bệnh không giấu được niềm vui, chia sẻ, cứ tưởng các cô, chú Công an chỉ đi bắt tội phạm, không nghĩ lại có thời gian quan tâm đến những người nghèo khổ ở Bệnh viện.

Những suất ăn được trao tới tay người bệnh, người thân cùng những nụ cười thân thiện kèm theo những lời mời, chúc ngon miệng của các đoàn viên, thanh niên trong sắc phục CAND và anh chị em tình nguyện viên. Trong khoảng 45 phút đã có khoảng 1.300 suất cháo và 500 suất chè đỗ đen chuyển đến tay người bệnh. Bệnh nhân Phạm Thị Nguyệt chia sẻ, bản thân mình và những người bệnh ở đây hằng ngày phải điều trị bệnh ung thư nên rất mệt mỏi. Những suất ăn thiện nguyện không chỉ là món quà về vật chất mà còn là một món quà tinh thần giúp chúng tôi có thêm động lực để chiến đấu với các căn bệnh hiểm nghèo.

Các chiến sỹ của Cục Cảnh sát môi trường phát các suất ăn miễn phí cho người bệnh.

Thiếu tá Ngô Đức Phong, Bí thư Đoàn cơ sở Cục Cảnh sát môi trường cho biết, cảm thông và thấu hiểu những vất vả của người bệnh và người nhà người bệnh khi phải điều trị dài ngày tại Bệnh viện K, với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn và động viên tinh thần với họ, Đoàn Thanh niên đơn vị phối hợp Câu lạc bộ Cháo thân thiện tổ chức nấu cháo phát cho người bệnh điều trị ở đây từ nguồn tiền tự quyên góp được của cán bộ, chiến sỹ. Thời gian tới, Đoàn cơ sở Cục Cảnh sát môi trường sẽ báo cáo lãnh đạo đơn vị để cố gắng duy trì lâu dài hoạt động ý nghĩa này, động viên tinh thần, giúp các bệnh nhân phấn khởi, lạc quan khi điều trị bệnh.

Bên cạnh hoạt động thực hiện các suất ăn miễn phí, vào những dịp kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ, các chiến sỹ trẻ của Cục Cảnh sát môi trường đã tổ chức thăm, tặng quà các gia đình liệt sỹ và Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội (là địa bàn nơi đóng quân của Cục). Năm 2017 vừa qua, kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8), Đoàn cơ sở đơn vị tổ chức thăm, tặng quà đồng chí Trần Văn Cường (25 tuổi), chiến sỹ nghĩa vụ thuộc Công an thành phố Thái Nguyên, bị ung thư tụy hiện điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. 

Có thể thấy, các hoạt động có ý nghĩa sâu sắc nêu trên đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng cho đoàn viên, thanh niên trong đơn vị, vừa góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

 

Lê Tú
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website