Nỗ lực, chung tay hoàn thành hơn 1000 ngôi nhà mới cho các hộ nghèo ở huyện Điện Biên Đông

15/02/2022
Lượt xem: 1760
Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, để hoàn thành đúng tiến độ làm nhà ở cho người nghèo huyện Điện Biên Đông trước tết Nguyên đán 2022 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến hết sức phức tạp, Công an tỉnh Điện Biên là cơ quan thường trực đã phối hợp với UBND huyện Điện Biên Đông thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, báo cáo tiến độ kịp thời tham mưu với Ban chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Kế hoạch của UBND tỉnh Điện Biên, với tổng kinh phí đầu tư là 55 tỷ đồng từ sự giúp đỡ của Bộ Công an và các nhà tài trợ; các đơn vị Công an tỉnh, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc (Bộ Công an), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh có nhiệm vụ làm nhà ở cho 380 hộ, UBND huyện Điện Biên Đông tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc, hỗ trợ 650 hộ tự thi công. Việc tổ chức xây nhà cho người dân được thực hiện từ cuối tháng 11 năm 2021. 
 
Để hoàn thành đúng tiến độ làm nhà ở cho người nghèo huyện Điện Biên Đông trước tết Nguyên đán 2022, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến hết sức phức tạp, Công an tỉnh Điện Biên là cơ quan thường trực đã phối hợp với UBND huyện Điện Biên Đông thường xuyên tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc, báo cáo tiến độ kịp thời tham mưu với Ban chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành nhiệm vụ. Nhờ sự vào cuộc trách nhiệm, nhiệt tình của các đơn vị, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Bắc và UBND huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã hoàn thành, làm mới hơn 1000 ngôi nhà mơ ước cho các hộ dân nghèo.

Lực lượng Công an phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn tổ chức làm nhà cho hộ nghèo tại Điện Biên Đông.


Được giao nhiệm vụ thi công gần 60 ngôi nhà tại địa bàn hai xã Keo Lôm và Noong U, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ  đến các bản để phối hợp cùng với nhân dân triển khai làm nhà mới. Do những ngôi nhà mà đơn vị hỗ trợ xây dựng đều nằm rải rác quanh các bản, cách trở đồi núi nên việc vận chuyển nguyên vật liệu vào xây dựng vô cùng khó khăn. Mặt khác việc triển khai làm nhà cho bà con lại vào đúng thời điểm thời tiết khắc nghiệt mùa đông buốt giá và tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên những cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động đã không quản ngại khó khăn, các anh vẫn nỗ lực hoàn thành kế hoạch, bàn giao các ngôi nhà để bà con nơi đây được đón tết trong những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp.

Để làm nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn ba xã, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Bộ Công an đã điều động huy động hơn 200 cán bộ chiến sỹ trực tiếp xuống địa bàn vận chuyển nguyên vật liệu đến từng hộ dân được xây nhà. Việc xây nhà phải đảm bảo theo mẫu Bộ Công an, đủ tiêu chí và đúng mục đích, yêu cầu đã đề ra. Để hoàn thành số nhà được giao theo đúng kế hoạch, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh quán triệt tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh đến 100%  cán bộ chiến sỹ lực lượng tham gia làm nhà ở cho các hộ nghèo, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, đơn vị đã cử lực lượng trực tiếp khảo sát địa bàn, chia thành các tổ công tác chuyên môn hóa, thực hiện làm nhà theo phương pháp, làm ở đâu xong dứt điểm ở đó và hoàn thành sớm hơn dự kiến ban đầu, tổ chức bàn giao nhà ở cho người dân.

Đại diện xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông trao nhà, ảnh Bác Hồ tặng hộ nghèo ở bản Phiêng Muông.


Chiềng Sơ là xã được hỗ trợ làm nhà với số lượng lớn nhất huyện với gần 230 căn nhà, khối lượng công việc lớn, do đó để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch được giao, cả hệ thống chính trị vào cuộc với nỗ lực và quyết tâm cao nhất, UBND xã đã phân công cán bộ công chức xã luôn bám sát cơ sở để kiểm tra, đôn đốc các tổ thợ làm nhà và cùng với người dân tham gia làm nhà. Những căn nhà đơn sơ, lụp sụp trước đây nay đã được thay thế bằng  những căn nhà vững chãi, khang trang.

Là hộ nghèo của xã, nhiều năm qua, gia đình anh Lường Văn Thương ở bản Che Phai, xã Luân Giói nhiều năm phải sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát. Cũng được hỗ trợ làm nhà mới, chị Lò Thị Chiêu, bản Hin Óng, xã Chiềng Sơ chia sẻ: bản thân gia đình đi làm nương chỉ đủ ăn chứ không có tích lũy, trước kia vào mùa mưa là sợ, ban đêm nơm nớp lo nhà đổ không dám ngủ, nếu không có sự hỗ trợ của Nhà nước, của Bộ Công an thì gia đình chị không biết đến bao giờ mới có ngôi nhà khang trang, vững chãi để ở như ngày hôm nay.

Những ngôi nhà mới được dựng lên giữa đại ngàn là nhịp cầu nối liền giữa ý Đảng với lòng dân. Hơn 1000 hộ nghèo có nhà mới đồng nghĩa với việc hàng nghìn người có nơi ăn chốn ở đàng hàng, không còn phải lo gánh nặng về nhà ở, an cư lạc nghiệp, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.


 

Thu Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website