Phổ biến Luật Giao thông đường thủy nội địa cho các em học sinh

04/10/2019
Ngày 30/9/2019, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Công an quận Thốt Nốt tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa cho học sinh của Trường Tiểu học Thuận Hưng 1 (khu vực Tân Phú, phường Thuận Hưng, TP Cần Thơ).

Trong buổi tuyên truyền, các em học sinh được phổ biến những nội dung cơ bản về trật tự, an toàn giao thông đường thủy như: phải mặc áo phao, cầm dụng cụ nổi cầm tay khi đi qua đò, chấp hành nội quy an toàn của phương tiện, sự hướng dẫn của thuyền viên, người lái phương tiện…; giáo dục phòng tránh tai nạn đuối nước cho các em học sinh, trong đó tập trung vào những kiến thức và kỹ năng cơ bản để các em có thể tự bảo vệ mình, đồng thời biết cách hỗ trợ người khác khi gặp tai nạn đuối nước.

Quang cảnh buổi tuyên truyền.



Theo ông Huỳnh Tần Phú, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Hưng 1, hiện Nhà trường có hơn 760 em học sinh đang theo học với 24 lớp. Trong thời gian qua, Nhà trường chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn giao thông cả đường bộ lẫn đường thủy cho các em học sinh khi đến trường. Bên cạnh các buổi sinh hoạt ngoại khóa, giáo viên chủ nhiệm còn lồng ghép tuyên truyền kiến thức cơ bản liên quan đến đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh vào những buổi sinh hoạt cuối tuần.

 “Mặc dù đa phần các em học sinh ở đây đến trường bằng đường bộ, đường thủy không nhiều, chỉ một số ít các em học sinh ở địa bàn cù lao Tân Lộc phải qua phà khi đến trường. Nhưng Nhà trường vẫn chú trọng và quan tâm đến công tác phổ cập bơi cho các em. Năm qua chúng tôi đã tổ chức phổ cập bơi cho hơn 100 em học sinh. Hiện, chúng tôi đang vận động phụ huynh cho trong năm học này tiếp tục được đi học bơi tại bể bơi của Nhà trường”, thầy Phú chia sẻ.

Tham dự buổi tuyên truyền, Trung tá Nguyễn Hoàng Sa, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an TP Cần Thơ cho biết, nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông - trật tự xã hội, đơn vị phối hợp cùng Công an quận Thốt Nốt tổ chức tuyên truyền tại các điểm trường có học sinh tới trường bằng phương tiện thủy, trong đó có Trường Tiểu học Thuận Hưng 1. Thông qua việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh. Từ đó xây dựng thói quen tuân thủ pháp luật, xóa bỏ hành vi tùy tiện vi phạm quy tắc giao thông, hình thành ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông.

Trung tá Nguyễn Hoàng Sa, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an TP Cần Thơ trao vở và áo phao tặng các em học sinh.

 

Dịp này, Phòng Cảnh sát đường thủy đã trao tặng 40 phần quà gồm vở và áo phao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phát hơn 700 tờ rơi cho các em học sinh.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website