Phụ nữ Công an tỉnh Sóc Trăng triển khai chương trình "Mẹ đỡ đầu" chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mồ côi

30/03/2022
Lượt xem: 1669
Phát huy truyền thống tốt đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam và bảo đảm các điều kiện để trẻ em được phát triển trong môi trường gia đình, cộng đồng, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Sóc Trăng đã triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm hỗ trợ, chăm sóc cho các em bị mồ côi do tác động của Covid-19 trên toàn địa bàn tỉnh.
Hưởng ứng chương trình "Mẹ đỡ đầu" hỗ trợ, nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em mồ côi của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng và Hội Phụ nữ Bộ Công an, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phát động các cấp Hội chung tay thực hiện bằng những việc làm cụ thể. Nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng.
 
Thấu hiểu những mất mát của các em gánh phải, thời gian qua các cấp các ngành luôn dành sự quan tâm đặc biệt để những trẻ em này vượt qua nỗi đau lớn của cuộc đời mình. Trong đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu em Huỳnh Thị Yến Đình (sinh năm 2007, mẹ mất vì dịch Covid-19, nguồn thu thập chủ yếu dựa vào nghề chạy xe ôm của cha) và em Nguyễn Thanh Toàn (sinh năm 2011, bị bệnh động kinh, cha mất vì dịch Covid-19, hiện đang sống tại ấp Bét Tôn, xã Phú Mỹ, chi tiêu hằng ngày từ nguồn lao động làm thuê của mẹ). 
 
 
Đoàn công tác của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Sóc Trăng thăm, tặng quà gia đình em Huỳnh Thị Yến Đình và em Nguyễn Thanh Toàn.

 

Chương trình đã tìm cho các em "mẹ đỡ đầu" để hỗ trợ, nuôi dưỡng các em mồ côi về tài chính, giáo dục sức khỏe, tinh thần, nâng đỡ các em ngay tại cộng đồng và được chăm sóc tại gia đình, vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc để các em mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước.
 
Đây là việc làm từ những trái tim ấm áp, mang yêu thương lan tỏa trong cộng đồng của Hội phụ nữ Công an tỉnh Sóc Trăng nói riêng, các cấp, các ngành nói chung. Thời gian tới, "Mẹ đỡ đầu" của các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh Sóc Trăng sẽ "tiếp bước" nuôi dưỡng và chăm sóc được nhiều trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, chắp cánh cho các em thêm nghị lực vượt qua trở ngại trong những tháng ngày sắp tới.
 
Tuyết Nhung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website