Sinh viên Công an với nhiều hoạt động tình nguyện

08/06/2017
Với phương châm sinh viên đi thực tế ba cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với người dân, những năm qua, sinh viên các trường Công an nhân dân (CAND) phía Nam đã xây dựng hàng loạt công trình phúc lợi xã hội, tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa mang đậm giá trị nhân văn sâu sắc.

Thiếu tá Huỳnh Nam Hải, Bí thư Đoàn Trường Đại học Cảnh sát nhân dân (CSND) cho biết: Từ ngày 01 đến ngày 22/7/2017 tới đây, hơn 850 sinh viên sẽ đến hoạt động tình nguyện thực tế tại các xã, thị trấn thuộc 02 huyện, thị của tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Đồng thời, tham gia các hoạt động lao động, sản xuất giúp người dân địa phương; các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ, cứu nạn khi thiên tai, bão lũ xảy ra và xây dựng nông thôn mới, các công trình thanh niên tại địa phương… Các hoạt động này sẽ kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục ý thức chính trị, phẩm chất đạo đức với việc rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng thực hành cho sinh viên phù hợp với yêu cầu đào tạo.

Nói về các hoạt động tình nguyện, Trung úy Trần Hải Du, Bí thư Đoàn Trường Đại học An ninh nhân dân (ANND) chia sẻ: Hoạt động thực hành chính trị - xã hội - Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh được Trường Đại học ANND tổ chức lần đầu tiên vào năm học 1998-1999 tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, sau đó mở rộng ra các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến cũ và các tỉnh miền Tây như: Long An, Bến Tre, Tiền Giang. Trong nhiều năm qua, cán bộ, giáo viên, sinh viên tham gia được bố trí sinh hoạt với hơn 1.200 hộ gia đình. Sinh viên An ninh đã đóng góp hơn 13 vạn ngày công, tập trung ở các hoạt động tiêu biểu như trục vớt lục bình, khai thông dòng chảy, phát quang bụi rậm, làm đường giao thông nông thôn, trồng mới trụ điện, sửa chữa đường dây điện nông thôn; sửa chữa tân trang nhà văn hóa các ấp, các khu di tích lịch sử…

Sinh viên Công an dạy học cho học sinh nghèo.


Đặc biệt, được sự phối hợp và hướng dẫn của địa phương, đoàn viên, sinh viên tham gia chiến dịch đã tổ chức hơn 3.500 lượt tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên các địa bàn. Phối hợp với Công an địa phương tổ chức các chương trình mít tinh phòng, chống tệ nạn xã hội, diễu hành tuyên truyền chấp hành Luật Giao thông, thực hiện văn hóa giao thông. Sinh viên Trường Đại học ANND còn quyên góp ủng hộ số tiền 800 triệu đồng để xây dựng và trao tặng 30 căn nhà cho người nghèo. Trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các chiến sỹ tình nguyện đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng hơn 2.000 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học bằng các hình thức quyên góp hoặc văn nghệ ủng hộ. Từ ngày 05 đến 25/6/2017, Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2017 của sinh viên Trường Đại học ANND sẽ diễn ra tại 7/18 xã, thị trấn thuộc huyện Cao Lãnh, với sự tham gia của 365 sinh viên. Trong đó, tập trung vào các hoạt động đảm bảo an ninh, trật tự và hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người nghèo.

Thiếu tướng Trịnh Văn Thanh, Hiệu trưởng Trường Đại học CSND nhấn mạnh: Qua hoạt động thực tế giúp sinh viên củng cố nhận thức và có điều kiện so sánh, đối chiếu kiến thức đã học với tình hình thực tế tại địa phương; tạo điều kiện cho sinh viên gắn bó với nhân dân và tập làm công tác dân vận. Bên cạnh đó, gắn lý luận với thực tiễn, tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với chính quyền, Công an địa phương, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo; xây dựng hình ảnh và ấn tượng tốt đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng dân.

Được biết, ngoài Trường Đại học ANND, Đại học CSND, các trường Cao đẳng ANND II, Cao đẳng CSND II, Trung cấp CSND III… đều đã lập kế hoạch tổ chức hoạt động tình nguyện hè 2017 với nhiều hình thức phong phú, đa dạng không chỉ đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn đóng quân, mà còn đẩy mạnh nhiều hoạt động xã hội từ thiện thấm đậm tình quân dân./.

Đức Mừng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website