Sóc Trăng: Đổi mới phương thức, hướng đến thực chất

13/03/2019
Lượt xem: 1294
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Công đoàn Công an tỉnh Sóc Trăng, mỗi tổ chức có số lượng đoàn viên, hội viên (ĐV, HV) khác nhau, có phương hướng, nhiệm vụ hoạt động khác nhau nhưng đều có chung mục tiêu: Đó là tập hợp, đoàn kết ĐV, HV để hỗ trợ, chia sẻ, đồng hành và định hướng tư tưởng để mỗi ĐV, HV có hướng phấn đấu, tự hoàn thiện mình và không ngừng xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Đồng hành cùng ĐV, HV

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng luôn quan tâm tổ chức hướng nghiệp và tư vấn việc làm cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các cơ sở đoàn duy trì thực hiện mô hình góp vốn bằng lương không lãi suất để cho mượn xoay vòng. Đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, trong năm 2018, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động để ĐVTN phát triển kỹ năng, rèn luyện thể chất như: Hội thao, giải bóng đá mini, bơi lội, sân chơi thanh niên…

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên Thạch Thị Phượng ở xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành.

 

Ngoài tổ chức các hoạt động, tạo sân chơi, họp mặt nhân dịp Lễ, Tết, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh Sóc Trăng còn trao nhiều phần quà tặng cán bộ Hội qua các thời kỳ và hội viên; hỗ trợ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi. Trường hợp hội viên bị bệnh nặng, cán bộ Hội đều đến thăm và tặng quà. Thượng tá Nguyễn Thị Lệ Xuân, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Sóc Trăng chia sẻ, tuy phần quà, tiền hỗ trợ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn không nhiều nhưng đó là nguồn động viên tinh thần rất lớn. Trong năm 2018, Hội Phụ nữ đã hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên Thạch Thị Phượng ở xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành. Đồng hành với chị em, Hội cũng phát động hội viên góp vốn không lãi, có 317 nhóm với trên 3.500 lượt chị em tham gia. Từ hình thức góp vốn này, giúp các chị em có nguồn kinh phí mua sắm vật dụng gia đình, phát triển kinh tế.

Trong năm 2018, Công đoàn Công an tỉnh Sóc Trăng đã tặng quà, trợ cấp cho 84 đoàn viên khó khăn, đoàn viên gia đình chính sách với tổng số tiền trên 60 triệu đồng. Các Công đoàn cơ sở trực thuộc rất quan tâm đời sống từng đoàn viên, kịp thời hỗ trợ đoàn viên hoàn cảnh khó khăn, đau ốm và đã trao hàng trăm phần quà cho đoàn viên dịp Lễ, Tết, cưới hỏi…

Xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả

Không dừng lại ở việc tổ chức hội thi, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng còn nâng lên thành sân chơi thanh niên để ĐVTN không chỉ có sân chơi bổ ích mà còn hoàn thiện kỹ năng, nghiệp vụ công tác. Đại úy Đặng Văn Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết, mỗi lần tổ chức, sân chơi thanh niên đều có chủ đề khác nhau. Qua 04 lần tổ chức, giúp ĐVTN trang bị, hoàn thiện kỹ năng tuyên truyền trước đám đông; kỹ năng quân sự và chữa cháy, trình diễn võ thuật; kỹ năng biểu diễn trên sân khấu…

Công đoàn Công an tỉnh Sóc Trăng triển khai công trình “Gian hàng 0 đồng” để huy động quần áo cũ trao tặng những người nghèo, khó khăn.

 

Điểm nhấn của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng trong năm 2018 là đã triển khai các mô hình: “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tích cực”, “Móc khóa cung cấp thông tin và tố giác tội phạm”, “Tuần tra thanh niên”; qua đó, đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả tuyên truyền pháp luật trong quần chúng nhân dân, nâng cao ý thức cảnh giác với các loại tội phạm và động viên nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh Sóc Trăng cũng phát động và được chị em tích cực hưởng ứng các mô hình “Phụ nữ Công an nhân dân chiến đấu giỏi, không ngại khó khăn gian khổ vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”, “Phụ nữ tiết kiệm trong chi tiêu”, “Hũ gạo nghĩa tình”… Qua các mô hình thực hiện, giúp hội viên thấy được việc cần làm ngay, giữ vững khẩu hiệu hành động để trở thành người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà…

Xuất phát từ thực tế, Công đoàn Công an tỉnh Sóc Trăng và Công đoàn cấp cơ sở đã đăng ký, duy trì thực hiện 04 công trình, 01 mô hình thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Trung tá Nguyễn Thị Lệ Kiều, Chủ tịch Công đoàn Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, Công đoàn Công an tỉnh triển khai công trình “Gian hàng 0 đồng”, đã vận động được 1.000 kg quần áo cũ và tổ chức gian hàng ở xã Châu Hưng, huyện Thạnh Trị. Công trình “Ngôi nhà xanh” của Công đoàn cơ sở Công an huyện Mỹ Tú được triển khai gần 07 tháng đã tích góp phế liệu bán được 700.000 đồng làm kinh phí công tác công đoàn. Ngoài ra, còn công trình “Vườn hoa nhớ Bác”, công trình “Bếp ăn kiểu mẫu” và mô hình “Bán văn phòng phẩm” rất hiệu quả.

Nở rộ những phần việc vì cộng đồng

ĐVTN Công an tỉnh Sóc Trăng về các xã vùng sâu để cấp đổi giấy Chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân, học sinh.

 

Hướng về cơ sở, phong trào tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng có tác động tích cực đến đời sống xã hội, kịp thời giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, gia đình chính sách. Trong các đợt hành quân về nguồn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh mang theo hàng trăm phần quà trao tận tay cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Các cán bộ, chiến sĩ trẻ tích cực giúp dân phát quang bụi rậm, trồng cây xanh hai bên đường… Trong năm 2018, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với các lực lượng thực hiện vớt rác, vệ sinh dòng sông, kênh rạch nằm trong chiến dịch “Hãy làm sạch biển” tại huyện Trần Đề và “Bảo vệ dòng sông quê hương” tại TP Sóc Trăng. Cán bộ, đoàn viên không ngại đường xa đã đến các xã vùng sâu để cấp đổi giấy Chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân và đến tận nhà cấp đổi giấy Chứng minh nhân dân cho người già neo đơn, người tàn tật.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Sóc Trăng đã vận động nhiều nguồn hỗ trợ thực hiện các hoạt động chăm lo đời sống hộ gia đình khó khăn. Hội đã tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc trị bệnh cho 100 lượt người nghèo; trao 100 trang phục học sinh, 1.000 quyển vở, 28 học bổng tặng các em học sinh hoàn cảnh đặc biệt; nhận đỡ đầu 12 cháu là con cán bộ, chiến sĩ và học sinh nghèo ở phường 5, phường 6, TP Sóc Trăng để các cháu yên tâm tiếp bước đến trường. 

Hướng về cộng đồng, Công đoàn Công an tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều hoạt động công tác xã hội như nhận phụng dưỡng người già neo đơn, nấu và phát 100 suất cơm miễn phí cho học sinh thi tuyển sinh, vận động hàng trăm phần quà và học bổng để trao tặng cho người nghèo, gia đình chính sách, học sinh hiếu học…

Mỗi tổ chức hội, đoàn thể đều có cách làm khác nhau, xây dựng nên những mô hình, công trình có sức lan tỏa và trên hết đem lại hiệu quả thiết thực không chỉ trong ĐV, HV mà còn cho cả cộng đồng xã hội. Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh Sóc Trăng đều hướng đến thực hiện mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân phục vụ.

 

Thế Bằng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website