Tấm lòng thầy thuốc Công an nhân dân với người dân đảo Lý Sơn

24/07/2018
Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2018), vừa qua, 60 y, bác sĩ thuộc Bệnh viện 198, Bệnh viện 199 Bộ Công an vượt sóng ra đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) khám bệnh cho người dân với nhiều nghĩa cử cao đẹp.

Mặc dù bị tật đôi chân, nhưng từ sáng sớm, ông Trần Danh (ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) được con gái đưa đến điểm khám bệnh. Trước hoàn cảnh của ông Danh, Đoàn công tác đã quyên góp tại chỗ 06 triệu đồng giúp ông mua chiếc xe lăn để tiện đi lại. Ông Trần Danh xúc động chia sẻ, nghe có Đoàn bác sĩ của Công an ra khám bệnh cho người dân là ông đi khám liền. Các bác sĩ Công an khám bệnh rất tận tình, siêu âm đầy đủ, đoán bệnh rất chuẩn xác. 

Đoàn công tác Bệnh viện 198 và Bệnh viện 199 Bộ Công an trao quà tặng ông Trần Danh (xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn).

 

Tại đảo Lý Sơn, 60 y, bác sĩ đã tận tình khám tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 300 người nghèo, người có công; đã trao 50 suất quà kèm theo 500 kg gạo và 200 áo phao cho gia đình ngư dân nghèo và học sinh khó khăn ở các trường Tiểu học và Trung học phổ thông trên đảo. Tổng trị giá chương trình thiện nguyện này là 500 triệu đồng. 

Đại tá Trần Quốc Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện 198 Bộ Công an, khẳng định, Đoàn công tác đến huyện đảo Lý Sơn để thăm khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công, cùng nhau chia sẻ những khó khăn, vất vả, động viên bà con vươn khơi bám biển để hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng cao cả bảo vệ Tổ quốc. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; giúp các y, bác sĩ gần với nhân dân, bám sát với nhân dân, chia sẻ khó khăn với nhân dân ở vùng hải đảo.

 

Trung Thành
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website