Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam làm mặt nạ phòng dịch tặng cán bộ, chiến sỹ làm việc nơi tuyến đầu chống dịch

03/04/2020
Nhằm chia sẻ vất vả và giúp cán bộ, chiến sỹ có điều kiện phòng, chống dịch COVID-19, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh làm mặt nạ phòng dịch để tặng cho cán bộ, chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch.
Đoàn viên, thanh niên Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Quảng Nam tranh thủ thời gian ban đêm làm mặt nạ phòng dịch.


Từ ngày 31/3/2020, hơn 300 cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên các tuyến giao thông quan trọng cửa ngõ vào địa phận tỉnh Quảng Nam. Đây là những cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch khi trực tiếp làm việc, kiểm soát người từ vùng dịch, từ các địa phương khác vào địa bàn tỉnh, chính vì thế nguy cơ lây nhiễm bệnh rất lớn. 

Chia sẻ vất vả với các cán bộ, chiến sỹ chống dịch tuyến đầu, ngoài các trang bị y tế khẩu trang, dung dịch sát khuẩn được Công an tỉnh trang bị cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức làm mặt nạ phòng dịch tặng cho đồng đội. 

 
Đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam tặng mặt nạ phòng dịch cho cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch.


Ngay trong ngày 31/3/2020, đoàn viên, thanh niên Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Quảng Nam đã tranh thủ thời gian ban đêm để làm mặt nạ phòng dịch. Những chiếc mặt nạ phòng dịch được đoàn viên, thanh niên mua vật liệu, tự tay làm từng chi tiết để hoàn thành đảm bảo chất lượng. Trong đợt này, 3.000 chiếc mặt nạ phòng dịch đã hoàn thành và được tặng cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các chốt. Việc làm tuy nhỏ nhưng đã thể hiện tình cảm và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đối với những cán bộ, chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch. 

Cán bộ, chiến sỹ đeo mặt nạ phòng dịch làm việc tại các điểm chốt kiểm soát.                                      

 

Thượng úy Phạm Hoàng Hồng Minh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, ngoài khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn thì mặt nạ phòng dịch là vật dụng bảo hộ nhằm giảm nguy cơ tiếp xúc giọt bắn từ người đối diện. Cán bộ, chiến sỹ làm việc tại các chốt mỗi ngày phải làm việc tiếp xúc với số lượng lớn người dân, số mặt nạ được làm ra này sẽ phát huy hiệu quả, góp phần vào công tác phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay.

 

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website