Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương ê kíp y bác sỹ Bệnh viện Đà Nẵng

11/01/2019
Nhân chuyến công tác tại miền Trung, chiều 11/01/2019, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và tặng quà ê kíp y bác sỹ của Bệnh viện Đà Nẵng đã nỗ lực cấp cứu, điều trị các nạn nhân vụ xe ô tô chở sinh viên thực tập của Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật Kiên Giang rơi xuống đèo Hải Vân vào ngày 08/01/2019.

Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 01 người chết, 22 người bị thương, trong đó có một sinh viên là em Ngô Thị Su Sal (21 tuổi) bị đứt lìa cánh tay nhưng may mắn được Bệnh viện Đà Nẵng tận tình cấp cứu, nối lại cánh tay bị đứt.

Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Lê Đức Nhân cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn với nhiều nạn nhân, bệnh viện đã triển khai “báo động đỏ”. Tất cả các y bác sỹ khi nhận được báo động đều khẩn trương có mặt tại phòng cấp cứu. Việc tiếp nhận và xử lý từng trường hợp đều được thực hiện nhanh chóng. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, biểu dương y bác sỹ Bệnh viện Đà Nẵng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chia buồn với những rủi ro, mất mát của gia đình sinh viên tử vong Vũ Thị Thảo, gia đình sinh viên Ngô Thị Su Sal. Do khu vực điều trị rất đông bệnh nhân, hạn chế người ra vào nên Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ thăm hỏi trực tiếp thân nhân em Sal và gửi lời động viên, mong tất cả các nạn nhân mau chóng bình phục. Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn bày tỏ sự xúc động và cảm kích đối với sự tận tâm cứu người của y bác sỹ Bệnh viện Đà Nẵng, trong đó có việc chờ và thực hiện ca phẫu thuật suốt 5 giờ để nối lại cánh tay bị đứt rời cho em Sal. 

Thứ trưởng nhấn mạnh, đó là biểu hiện của tinh thần trách nhiệm cao độ, là lương tâm, là tấm lòng cao đẹp của những người thầy thuốc đối với bệnh nhân. Thứ trưởng chia sẻ, ngành Công an và ngành Y tế thuộc hai lĩnh vực khác nhau, nhưng có cùng điểm chung là nỗ lực giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng hoa, chúc mừng thành công của y bác sỹ Bệnh viện Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã trao tặng cho các nạn nhân vụ lật xe, mỗi trường hợp 1 triệu đồng và tặng quà cho ê kip y bác sỹ cấp cứu, điều trị các bệnh nhân vụ tai nạn. Phòng Công tác Chính trị và Hội Phụ nữ Công an TP Đà Nẵng cũng tặng 5 triệu đồng cho ê kip bác sỹ và 5 triệu đồng cho các nạn nhân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng cảm ơn đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đà Nẵng và các bệnh viện trên địa bàn TP đã làm tốt công tác điều trị, thăm khám cho người dân, mang lại cuộc sống, niềm vui, niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình, trong đó có thân nhân và CBCS Công an các địa phương ở miền Trung, nhiều nhất là TP Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân em Ngô Thị Su Sal.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chúc Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục có những thành tựu trong nghiên cứu, điều trị, là chỗ dựa tin cậy của người dân; đồng thời có thêm nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ, phối hợp với Bệnh viện 199 của Bộ Công an đóng tại Đà Nẵng để cùng nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, phục vụ nhân dân…

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website