Tuổi trẻ Công an Ninh Thuận lan tỏa hành động đẹp “Hiến máu tình nguyện”

24/11/2021
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an nhân dân vì cuộc sống cộng đồng, hằng năm, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận đã tích cực hưởng ứng phong trào “hiến máu tình nguyện” do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phát động, hiến hàng nghìn đơn vị máu phục vụ cho việc cứu chữa người bệnh tại địa phương.

Hiến máu tình nguyện là một hành động đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Để phong trào thiết thực này đạt hiệu quả cao, lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng, những năm qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận đã luôn làm tốt vai trò tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, giúp cho mỗi đoàn viên, thanh niên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện cũng như trách nhiệm đối với xã hội.

Từ năm 2017 đến nay, có 1.650 lượt đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận tình nguyện hiến 1.657 đơn vị máu, góp một phần vào ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh phục vụ cho việc cấp cứu, điều trị cho nhiều bệnh nhân. Đặc biệt, 108 đoàn viên, thanh niên đã hiến máu trong trường hợp khẩn cấp theo thông báo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và thân nhân của người bệnh. Bất kể giờ giấc là ngày hay đêm, thời tiết mưa gió, các đoàn viên vẫn luôn sẵn sàng, nhanh chóng có mặt để hiến máu, kịp thời cấp cứu cho bệnh nhân.

Với mỗi đoàn viên, niềm vui khi được mang đến hi vọng sống cho người bệnh, đó chính là nguồn động lực to lớn để họ gắn bó với việc làm nhân văn này. Điển hình như Thượng úy Huỳnh Đức Thảo, công tác tại Công an phường Văn Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đã có 23 lần hiến máu tình nguyện; hay như Thượng úy Đặng Trần Mạnh Linh, cán bộ Phòng Hồ sơ có 18 lần hiến máu tình nguyện; Đại úy Hồ Văn Vũ, Đội trưởng Phòng An ninh Đối ngoại đã 15 lần hiến máu tình nguyện… Dù công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng các đồng chí đều có chung một mục đích, lí tưởng sống là được cống hiến cho xã hội.

 
Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh xung kích, tình nguyện tham gia hiến máu cứu người.

 

Năm 2021, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lượng máu dự trữ ở bệnh viện rơi vào tình trạng khan hiếm, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận đã tích cực hiến 411 đơn vị máu với 364 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, kịp thời cung cấp nguồn máu quý giá cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh giải quyết phần nào khó khăn trong công tác cấp cứu, điều trị bệnh.

Hành động đẹp “hiến máu cứu người” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh được các cấp, các ngành ghi nhận và đánh giá cao. Từ năm 2017 đến nay, các tập thể, cá nhân có những đóng góp nổi bật cho phong trào hiến máu tình nguyện đã vinh dự nhận 10 Bằng khen, 83 Giấy khen của Ủy ban nhân dân tỉnh - thành phố, Bộ Trưởng Bộ Công an, Cục trưởng cục y tế Bộ Công an và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Trưởng Ban chăm sóc sức khỏe tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Ninh Thuận đánh giá: “Trong phong trào hiến máu tình nguyện chung của tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận đã có những đóng góp tích cực, sẵn sàng hiến những giọt máu của mình để cứu chữa người bệnh. Những năm gần đây, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đều đạt và vượt chỉ tiêu trong công tác hiến máu, là đơn vị dẫn đầu của phòng trào nhân văn này”.

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thông điệp này đã thấm sâu vào suy nghĩ của mỗi đoàn viên, thanh niên. Phong trào hiến máu tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh sẽ tiếp tục được duy trì và lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng, để nghĩa cử cao đẹp của mỗi chiến sĩ Công an nhân dân có thể góp phần “giữ nhịp đập trái tim” của nhiều người hơn nữa./.

 

 

Minh Thành
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website