Tuổi trẻ Công an tỉnh Ninh Thuận hiến máu tình nguyện giữa đại dịch COVID-19

20/03/2020
Ngày 18/3/2020, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” trong đoàn viên, thanh niên nhằm góp phần giảm thiểu nguy cơ thiếu máu trong thời gian phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Quy trình tổ chức tiếp nhận máu lần này khác so với những lần trước đây. Người hiến máu sau khi làm thủ tục sẽ được đo thân nhiệt, xịt nước khử trùng tay, nhận khẩu trang, sau đó mới đến các khâu khám sức khỏe sàng lọc người đủ tiêu chuẩn và xác định lượng máu hiến. Sau khi đạt mọi yêu cầu kiểm tra, người tham gia hiến máu mới được các y, bác sĩ tiếp nhận và bắt đầu hiến máu.

 
 
Một số hình ảnh tại buổi hiến máu tình nguyện. 


Hưởng ứng đợt hiến máu tình nguyện lần này thu hút gần 100 đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận tham gia. Đại úy Trần Hoàng Nguyên Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết, trước tình trạng dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lượng máu dự trữ của tỉnh đang khan hiếm nên khi phát động, hầu hết các đồng chí đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đều tích cực tham gia. Trung bình, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức hiến máu 4 - 5 lần/năm. Ngoài ra, nhiều đoàn viên, thanh niên còn tham gia hiến máu tình nguyện khi có yêu cầu khẩn cấp.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận mong muốn được hiến những giọt máu quý giá của mình vào ngân hàng máu phục vụ kịp thời nhu cầu máu cho việc điều trị, cấp cứu người bệnh. Qua đó, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an đối với cộng đồng./.
 

 

Vũ Trần
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website