Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam đến với bà con miền núi

18/12/2017
Lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong công tác an sinh xã hội, ngày 15/12/2017, tại xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trong khuôn khổ Chương trình, Đoàn đã trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế (500.000 đồng/thẻ) cho các em học sinh Trường Tiểu học xã Ba; tặng 200 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh đó, Đoàn còn tổ chức tuyên truyền phòng ngừa, ngăn chặn ma túy xâm nhập học đường và tặng 5 chiếc xe đạp cho học sinh Trường Trung học cơ sở Kim Đồng; làm thủ tục cấp Chứng minh nhân dân cho người dân địa phương; phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện 199 (trụ sở tại Đà Nẵng) khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân xã Ba. Tổng trị giá đợt “Tình nguyện mùa Đông” lần này gần 110 triệu đồng; đây là biểu hiện sinh động của tấm lòng tuổi trẻ Công an nhân dân đến với đồng bào miền núi tỉnh Quảng Nam.

 
Nhiều hoạt động ý nghĩa được tuổi trẻ Công an nhân dân triển khai tại xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.


Trước đó, cán bộ, chiến sỹ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Chi đoàn Bệnh viện Nhi Quảng Nam đã trao 414 suất quà cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nam Trà My và 100 hộ nghèo của xã Trà Tập, huyện Nam Trà My. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng gồm áo ấm, các nhu yếu phẩm như gạo, nước mắm, dầu ăn… Để có được hơn 400 suất quà là số tiền tiết kiệm của hai đơn vị và sự tài trợ của các nhà hảo tâm. Được biết đây là năm thứ tư tuổi trẻ hai Chi đoàn đến với đồng bào các huyện vùng cao trong tỉnh. Món quà tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng của hai đơn vị nói chung và các đoàn viên nói riêng luôn hướng về cộng đồng.


Những phần quà tặng đồng bào xã Trà Tập và học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

 

Ngọc Thi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website