Tuổi trẻ Công an với chương trình “nghĩa tình biên giới” tại xã Đăk Pre, Nam Giang, Quảng Nam

08/10/2019
Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024; đồng thời nhằm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thắt chặt hơn nữa tình cảm của tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam với lực lượng Bộ đội Biên phòng và bà con nhân dân vùng biên giới, trong hai ngày 04-05/10/2019, Chi đoàn Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng với chi đoàn Bệnh viện Da liễu tỉnh Quảng Nam đã tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới” và “Đồng hành cũng học sinh biên cương” tại xã biên giới Đắk Pre, huyện Nam Giang.

Vượt qua đoạn đường gần 200km từ TP Tam Kỳ, hơn 30 đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh và Chi đoàn Bệnh viện da liễu tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại Ủy ban nhân dân xã Đắk Pre, huyện Nam Giang để tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới” và “Đồng hành cùng học sinh biên cương”. Tại đây, Đoàn đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho hơn 300 lượt người dân là đối tượng chính sách, người có công và đồng bào nghèo trên địa bàn xã. Các y bác sỹ, thành viên trong Đoàn tận tình thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con. Bên cạnh đó, Đoàn còn tư vấn sức khỏe, cách phòng và điều trị một số loại bệnh thường gặp ở người dân, đặc biệt là bệnh da liễu để bà con biết cách phòng bệnh. 

Mặc dù phải đi từ sáng sớm, thời tiết nắng nóng, nhưng ngay khi đến nơi, mỗi người một việc, tất cả thành viên trong Đoàn đều hào hứng, phấn khởi vì đã làm được một việc tốt, thực hiện được một phần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, góp sức trẻ để xây dựng quê hương. Nghĩa cử của đoàn viên, thanh niên đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân địa phương.

Cũng trong Chương trình “Nghĩa tình biên giới” và “Đồng hành cũng học sinh biên cương”, Đoàn đã trao hơn 50 phần quà cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; tặng 50 phần quà bao gồm cặp, vở và các dụng cụ học tập cho các em học sinh vượt khó. Ngoài ra, Đoàn còn tổ chức cắt tóc miễn phí cho bà con, tặng truyện tranh và nấu bữa ăn dinh dưỡng cho các em thiếu nhi. Tổng kinh phí chương trình hơn 80 triệu đồng.

Thượng úy Lê Quốc Trình, Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, thông qua chương trình này, mong muốn một phần nào đó chia sẻ những khó khăn của bà con, giúp cho các em học sinh có điều kiện để phấn đấu học tập hơn nữa.

Để giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc cho các đoàn viên, thanh niên, dịp này, tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng tổ chức Lễ chào cờ “Cột mốc biên cương” tại cột mốc chủ quyền 717 tại vùng biên giới giáp huyện Đắk Chưng, tỉnh Sê Kông, nước bạn Lào. Qua đó, củng cố tình cảm, xây dựng mối quan hệ quân - dân gắn bó, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và “ Thanh niên sống đẹp, sống có ích” trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

*Một số hình ảnh tại Chương trình hoạt động:

 
 
 

 

 

Hoàng Vũ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website