Tuổi trẻ lực lượng CAND: Sôi nổi các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

22/07/2014
Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ lực lượng CAND luôn sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và nhân dân cần đến, đồng thời, khẳng định vai trò tiên phong, xung kích, tình nguyện, sáng tạo của người đoàn viên khi tham gia các hoạt động “Vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng”.

Thời gian qua, phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được Đoàn Thanh niên Bộ Công an triển khai sâu rộng với nhiều mô hình mới, huy động tối đa  cán bộ, đoàn viên, thanh niên CAND, tạo không khí thi đua sôi nổi như các đợt ra quân với nhiều chủ đề “Năm an toàn giao thông - 2014”, “Ngày Thanh niên hành động vì biên cương Tổ quốc”…, trong đó nổi bật là hoạt động với chủ đề “Vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng”. Đoàn Thanh niên các đơn vị thuộc Bộ Công an đã tập trung nguồn lực tặng 6.398 suất quà, trị giá trên 4,2 tỷ đồng cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi; hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 7 “Mái ấm tình thương” cho 7 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức cho trên 1.940 đoàn viên, thanh niên đăng ký hiến máu tình nguyện.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014 và Năm Thanh niên tình nguyện 2014 của Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã thành công tốt đẹp. Từ những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đã làm cho mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên CAND phát huy tính sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp một phần công sức xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website