Vui Tết Trung thu cùng trẻ em vùng sâu, vùng xa

02/10/2017
Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi có những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn một Tết Trung thu trọn vẹn và đầy ý nghĩa.

* Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Bình Phước

Ngày 01/10/2017, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Đài Phát thanh Truyền hình Bình Phước, Cục Thống kê tỉnh tổ chức Chương trình “Trung thu cho em” cho các học sinh nghèo xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng.

Cán bộ, chiến sỹ trao quà trung thu cho các học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà.


Các đơn vị đã trao tặng 200 phần quà Trung thu và 150 bộ đồng phục học sinh cho học sinh nghèo điểm trường thôn 1 và thôn 2, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà. Toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình do đoàn viên, thanh niên, mạnh thường quân trên địa bàn ủng hộ, quyên góp. Tại đây, các em được cùng nhau vui chơi thỏa thích bên các gian hàng trò chơi có thưởng như: Câu cá, ném vòng, ném lon, nhảy dây tập thể; được tham gia phần thi lồng đèn đẹp và nhận nhiều quà bánh trung thu…

* Tối 30/9/2017, Đoàn Thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) phối hợp với Đồn Biên phòng A Mú Sung (tỉnh Lào Cai) tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho hơn 300 học sinh Trường Tiểu học Thái Niên 1, thôn Mom Đào 2 (xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai).


Chương trình “Đêm hội trăng rằm”, vui Tết Trung thu đã được Đoàn Thanh niên Học viện CSND tổ chức không chỉ tại địa bàn Học viện đóng quân mà còn nhân rộng, mang niềm vui đến với những em thiếu nhi vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Cán bộ, đoàn viên hai đơn vị hướng dẫn các em nhỏ làm đèn ông sao chuẩn bị cho Đêm hội trăng rằm.


Đêm hội trăng rằm diễn ra trong bầu không khí rộn ràng từ khâu chuẩn bị, các em thiếu nhi cùng với cán bộ, đoàn viên Học viện CSND làm đèn ông sao cho đến luyện tập những khúc hát vui Tết Trung thu, tiết mục hát múa đặc sắc và những hoạt cảnh thú vị. Bên cạnh đó các em còn được tham gia các trò chơi câu đố, nhảy flashmob…

Các em nhỏ hào hứng tham gia các trò chơi với chị Hằng, chú Cuội.


Tại Chương trình, Đoàn Thanh niên Học viện CSND đã trao tặng tranh lưu niệm cho Trường Tiểu học Thái Niên 1; trao 30 suất học bổng cho các em học sinh giỏi vượt khó; 310 bộ đồng phục học sinh; 1.200 cuốn vở và 200 bộ khay đựng thức ăn cho các học sinh; Đoàn Thanh niên Đồn Biên phòng A Mú Sung tặng hơn 300 bánh Trung thu đem đến cho các em một đêm phá cỗ đủ đầy và trọn vẹn.

Đoàn Thanh niên hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng với thầy cô Trường Tiểu học Thái Niên 1.


Được biết, đây là chương trình thường niên, được hiện thực hóa nhờ sự đồng hành và chung tay góp sức bằng tinh thần thiện nguyện của các liên chi đoàn và đoàn thanh niên các đơn vị kết nghĩa với Đoàn Thanh niên Học viện CSND.

* Chiều 30/9, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Chi nhánh Đắk Lắk tổ chức trao quà, vui đón Tết Trung thu cho các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em tỉnh.

Chương trình Tết “Trung thu yêu thương” được tổ chức với nhiều hoạt động như các em nhỏ cùng rước đèn, phá cỗ, múa lân... tạo nên một sân chơi sôi động, vui tươi, tràn ngập tình yêu thương, góp phần mang đến niềm vui, động viên các em mồ côi và khuyết tật luôn chăm ngoan, học giỏi, tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trao quà cho các em tại tại Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk.


Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã trao 90 phần quà gồm dụng cụ học tập, bánh trung thu, sữa tươi, đèn lồng cho các em nhỏ. Dịp này, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Chi nhánh Đắk Lắk cũng đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, học tập.

* Ngày 29/9, Đoàn Thanh niên cơ sở Phòng Hậu cần - Kỹ thuật phối hợp với một số Đoàn Thanh niên cơ sở thuộc Công an tỉnh Quảng Nam cùng các nhà tài trợ đã tổ chức Chương trình “Nâng bước em đến trường và Trung thu trọn niềm vui” tại Trường Tiểu học xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước.

Trao tặng xe đạp cho học sinh Trường Tiểu học Tiên Lãnh.


Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã trao tặng 15 xe đạp, 82 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; bàn giao nhà để xe đạp cho Nhà trường; tổ chức tư vấn sức khỏe răng miệng cho các em học sinh; tặng 600 suất quà Trung thu và 600 phần quà bộ vệ sinh răng miệng. Tổng giá trị quà tặng là 142 triệu đồng./.

Thu Hà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website