Khai giảng Lớp tập huấn công tác quản lý, cung cấp thông tin và đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống Cổng/Trang Thông tin điện tử trong Công an nhân dân

20/10/2020
Ngày 20/10/2020, tại tỉnh Lâm Đồng, Văn phòng Bộ Công an tổ chức Khai giảng Lớp tập huấn công tác quản lý, cung cấp thông tin và đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống Cổng/Trang Thông tin điện tử (TTĐT) trong Công an nhân dân (CAND). Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an chủ trì Lễ khai giảng.
Các đại biểu tiến hành Lễ chào cờ Khai giảng Lớp tập huấn.

 

Đến dự Lễ khai giảng Lớp tập huấn có: Đại tá Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng; các giảng viên, báo cáo viên và gần 120 học viên là các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ đang đảm nhiệm công tác quản lý, cung cấp thông tin và đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống Cổng/Trang TTĐT thuộc Công an các đơn vị, địa phương, các học viện, trường, bệnh viện trong CAND khu vực các tỉnh phía Nam...
Các đại biểu tham dự Lễ Khai giảng Lớp tập huấn.

 

Hiện nay, lực lượng CAND có 01 Cổng TTĐT của Bộ Công an và 80 Trang TTĐT Công an các đơn vị, địa phương. Đây là kênh thông tin chính thức của Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương trên môi trường mạng internet, cung cấp thông tin của cơ quan Công an cho nhân dân và xã hội; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hướng dẫn các thủ tục hành chính, triển khai các dịch vụ công trực tuyến. Hoạt động của Cổng TTĐT, Trang TTĐT trong CAND đã góp phần định hướng dư luận xã hội, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân; kịp thời phục vụ nhân dân, các tổ chức và doanh nghiệp trong khai thác, sử dụng các dịch vụ công; phục vụ hiệu quả nhiều hoạt động nghiệp vụ của ngành Công an.
 
Việc tổ chức tập huấn nhằm trang bị cho các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ đang đảm nhiệm công tác quản lý, cung cấp thông tin và đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống Trang TTĐT thuộc Công an các đơn vị, địa phương phía Nam các kỹ năng thu thập, xử lý thông tin biên tập tin bài; tham mưu xử lý các vấn đề về truyền thông liên quan đến thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương. Lớp tập huấn cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ đang đảm nhiệm công tác này được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản trị, vận hành, sử dụng Trang TTĐT của Công an các đơn vị, địa phương.
 
Tại Lớp tập huấn lần này, các học viên sẽ được lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an; các chuyên gia, giảng viên thuộc Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an, Viện đào tạo báo chí - truyền thông thuộc Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội truyền đạt, phổ biến, quán triệt các quy định của Nhà nước và Bộ Công an liên quan đến công tác quản lý, cung cấp thông tin và đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống Cổng TTĐT, Trang TTĐT trong CAND; trang bị kiến thức, kỹ năng cung cấp thông tin, xây dựng tin bài, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động Cổng TTĐT, Trang TTĐT trong CAND...
 
Toàn cảnh Lễ Khai giảng Lớp tập huấn.

 

Phát biểu Khai giảng Lớp tập huấn, Thiếu tướng Tô Ân Xô chào mừng các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí giảng viên và học viên tham gia Lớp tập huấn; đồng thời khẳng định, hoạt động của Cổng Thông tin và các Trang Thông tin trong CAND thời gian qua đã phát huy tốt hiệu quả trong việc cung cấp thông tin tuyên truyền về các mặt công tác Công an; nhiều tin bài đã được các cơ quan thông tấn, báo chí khai thác, dẫn nguồn, sử dụng tuyên truyền, được bạn đọc ghi nhận, đánh giá cao.
 
Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an phát biểu khai mạc Lớp tập huấn.

 

Thiếu tướng Tô Ân Xô cũng nhấn mạnh, việc tổ chức Lớp tập huấn thành công, chất lượng sẽ góp phần khắc phục những tồn tại, hạn chế trên các Trang TTĐT, từ đó nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền của lực lượng CAND. Đồng thời, góp phần đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Bộ Công an trên hệ thống mạng quốc gia.
 
Để Lớp tập huấn đạt chất lượng, hiệu quả, Thiếu tướng Tô Ân Xô đề nghị Ban Tổ chức lớp học thực hiện nghiêm túc những quy định của Bộ Công an về việc tổ chức Lớp tập huấn; chuẩn bị đảm bảo những điều kiện tốt nhất để phục vụ lớp học; các đồng chí học viên tham dự Lớp tập huấn đầy đủ, tập trung thảo luận, theo dõi, tiếp thu nghiêm túc các nội dung được các giảng viên trang bị; chấp hành các nội quy, quy định của lớp học; quản lý, lưu giữ tài liệu nghiên cứu theo đúng quy định.

Ngay sau Lễ Khai giảng, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an đã trực tiếp phổ biến, quán triệt các Thông tư của Bộ Công an liên quan đến công tác quản lý, cung cấp thông tin và đảm bảo an ninh, an toàn; chủ trì thảo luận các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của hệ thống Cổng TTĐT Bộ Công an và các Trang TTĐT trong CAND.
Thiếu tướng Tô Ân Xô quán triệt Chuyên đề 1 tại Lớp tập huấn.
Dự kiến, Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 20/10 đến ngày 22/10/2020.
 

Thiếu tướng Tô Ân Xô với các đại biểu dự Lễ Khai giảng Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên và Ban Tổ chức Lớp tập huấn.
 
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an và Đại tá Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng tặng hoa các học viên nữ và cán bộ nữ trong Ban Tổ chức Lớp tập huấn. 


 
Trần Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website