Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ an ninh kinh tế trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

19/04/2021
Sáng 19/4/2021, Hội thảo khoa học cấp Bộ với chủ đề “Bảo vệ an ninh kinh tế (ANKT) trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” được tổ chức tại trường Đại học An ninh nhân dân. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo.

Để làm rõ quan điểm của Đảng và gắn với công tác bảo vệ ANKT trong tình hình mới, nhất là trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trên cơ sở tham mưu của Trường Đại học An ninh nhân dân, Cục Khoa học chiến lược và lịch sử Công an và Văn phòng Bộ Công an, Bộ Công an đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Bảo vệ ANKT trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4". Đã có 56 bài tham luận có giá trị đóng góp được gửi tới Hội thảo gồm nhiều bài viết của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu thuộc các Cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương. 


Theo đó, kết quả Hội thảo sẽ cung cấp những luận cứ khoa học thiết thực giúp Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ ANKT trong tình hình mới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, vấn đề ANKT là hết sức hệ trọng với mỗi quốc gia vì nó liên quan mọi mặt của cuộc sống, xã hội. Trong đó, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi cho vấn đề ANKT nhưng đồng thời cũng đặt ra những khó khăn, thách thức không nhỏ. Với sự phát triển, ứng dụng mạnh mẽ của con người trong sử dụng mạng internet, trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo, hội thảo cần đặt ra một số mô hình tác động chính trong thời đại công nghệ số; chú ý rút ra những bài học không thành công từ sự tác động của cuộc Cách mạng công nghệ thứ tư...

Cuộc Cách mạng công nghệ thứ tư cũng là nguy cơ gây nên sự bất bình đẳng về thu nhập, nhân lực lao động xã hội sẽ có một bộ phận không nhỏ thất nghiệp do sự ra đời của Robot thay thế cho lao động thủ công. Từ đây có những tác động mạnh mẽ tới xã hội, trong đó có vấn đề ANKT. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ mới, sẽ có ảnh hưởng lớn tới lĩnh vực kinh tế, tài chính và tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, mất an ninh; do sự lợi dụng công nghệ cao của các thế lực thù địch để mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước ta. Do đó Hội thảo này mang tính chủ động, trao đổi, nghiên cứu và nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ ANKT trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và phải được coi là vấn đề cấp bách, mang ý nghĩa chiến lược trong tình hình hiện nay.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu tham dự Hội thảo.

 

H. Nga
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website