Cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ đưa người dân đi cấp cứu tại bệnh viện

31/03/2021
Vừa qua, các cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều hành động ý nghĩa để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

*Ngày 28/3/2021, Tổ tuần tra kiểm soát của Trạm CSGT Đa Phước, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP. Hồ Chí Minh gồm Thiếu tá Dương Văn Hiền, Tổ trưởng; Đại úy Trần Xuân Sang; Trung úy Đặng Trọng Anh được phân công thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát kéo giảm tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 50 từ 14 giờ đến 18 giờ.

Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, khi đang thực hiện nhiệm vụ tại giao lộ Nguyễn Văn Linh + Quốc lộ 50 thì có 01 xe ô tô màu trắng hướng lưu thông từ Long An về TP. Hồ Chí Minh ghé vào và nhờ đồng chí Sang hỗ trợ đưa người đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Quan sát bên trong xe ô tô, đồng chí Sang thấy có 01 người đàn ông trung niên khoảng 50 tuổi đang có dấu hiệu rất mệt, thở dốc, nếu không được đưa đến bệnh viện kịp thời thì có thể ảnh hưởng đến tình mạng.

Đại úy Trần Xuân Sang đang chuẩn bị ra giao lộ thực hiện nhiệm vụ.

 

Thời điểm xảy ra sự việc là vào giờ cao điểm, tình hình giao thông phức tạp, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng đông. Không do dự, đồng chí Sang đã báo cáo với Ban Chỉ huy Trạm CSGT Đa Phước, Tổ trưởng Tổ Tuần tra kiểm soát và nhanh chóng điều khiển xe mô tô đặc chủng mở đèn ưu tiên để mở đường tạo điều kiện thuận lợi cho xe ô tô chở người bệnh có thể đến bệnh viện trong thời gian sớm nhất. Hai đồng chí còn lại trong Tổ Tuần tra kiểm soát tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đã phân công.

*Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 26/3/2021, Đại úy Nguyễn Trung Hiếu và Đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân, thuộc Đội CSGT, trật tự Công an Quận 5 đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự, an toàn giao thông một số tuyến đường tại Quận 5. Khi đến giao lộ Võ Văn Kiệt - An Bình, 02 đồng chí nhận được tin báo của anh Lê Minh Thanh (sinh năm 1990, thường trú tỉnh Đồng Nai) về việc 01 sản phụ chuyển dạ trên xe ô tô do anh đang điều khiển. 

Nhận thấy tình hình cấp bách vì em bé đã chào đời, 02 đồng chí lập tức điều khiển 02 xe mô tô đặc chủng hú còi “mở đường” cho xe ô tô của anh Thanh đưa sản phụ đến bệnh viện một cách nhanh chóng, an toàn. Sự việc trên đã được camera hành trình trên xe anh Thanh ghi lại và chia sẻ, lan tỏa trên mạng xã hội với nhiều lời tán dương, khen ngợi...

 

Việt Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website