Cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông Nam Sài Gòn hiến máu cứu người trong mùa dịch COVID-19

22/04/2020
Sáng 19/4/2020, Đội Cảnh sát giao thông Nam Sài Gòn nhận được thông tin tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh có 01 bệnh nhân tên Đặng Hữu Thành (sinh năm 1983, quê Tiền Giang) được chẩn đoán huyết khối tĩnh mạch, tắc mạch mạc treo, hoại tử ruột non phải mổ cắt bỏ ruột non, bị thiếu máu trầm trọng sau ca mổ cần phải truyền máu gấp. Gia đình anh Thành có hoàn cảnh khó khăn, sau 10 ngày điều trị ở Bệnh viện không có đủ khả năng tài chính để truyền máu cho anh.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban Chấp hành Chi đoàn Đội Cảnh sát giao thông Nam Sài Gòn đã thông tin cho các đồng chí trong đơn vị. Biết mình có cùng nhóm máu với anh Thành, các đồng chí gồm: Thượng úy Phan Thành Nghĩa, Thượng úy Đoàn Thanh Sang, Thượng úy Nguyễn Thành Vinh sau khi vừa kết thúc ca làm việc đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy làm các thủ tục xét nghiệm để kịp thời truyền máu cho anh Thành. Sau khi hiến máu xong, những phần quà dành cho người hiến máu cũng được các đồng chí tặng lại cho những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở Bệnh viện.

Cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông Nam Sài Gòn hiến máu cứu người.
 
Trao quà tặng bệnh nhân.


Trong những ngày cả nước chiến đấu với bệnh dịch COVID-19, công tác vận động và tiếp nhận máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh gặp nhiều khó khăn, nguồn máu dự trữ cạn kiệt, việc hiến máu cứu người của các đồng chí không chỉ là hành động kịp thời cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch, mà còn là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần đoàn kết, nghĩa tình của người dân Việt Nam, là hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân vì dân phục vụ.

 

Trung Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website