Cán bộ Công an tích cực tham gia công tác Hội Phụ nữ

05/06/2019
Nhắc đến Trung tá Nguyễn Thị Diệp Phương, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Thọ, nhiều chị em phụ nữ Công an tỉnh dành cho chị lời khen ngợi về 01 cán bộ chuyên môn giỏi và tích cực tham gia công tác Hội Phụ nữ.

Tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân (nay là Học viện Cảnh sát nhân dân) năm 2000, Nguyễn Thị Diệp Phương được phân công về làm Cảnh sát khu vực Công an phường Nông Trang, TP Việt Trì. Năm 2004, đồng chí Phương chuyển về công tác tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Thọ. Những năm qua, đồng chí Phương luôn tận tụy với công việc chuyên môn, sôi nổi trong các phong trào hoạt động của đơn vị, của Hội Phụ nữ cơ sở, tự khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ và đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Năm 2014, đồng chí được bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Ở cương vị mới, đồng chí Phương luôn tích cực, chủ động tham mưu với lãnh đạo triển khai có hiệu quả trên nhiều lĩnh vực công tác được phân công phụ trách như: Công tác cải cách thủ tục hành chính trong công tác cấp, quản lý Chứng minh nhân dân; kiểm tra, hướng dẫn Công an cơ sở trong công tác đăng ký, quản lý cư trú; công tác Cảnh sát khu vực, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Với khối lượng công việc lớn, đồng chí luôn nghiên cứu, học hỏi, chủ động sắp xếp một cách khoa học để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Trung tá Nguyễn Thị Diệp Phương, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Thọ.

 

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh Phú Thọ, đồng chí Phương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện sự nhiệt thành và vai trò gương mẫu, đi đầu trong phong trào Hội. Đồng chí luôn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên (CBHV) để chị em thấy được việc tham gia hoạt động Hội là để gắn kết, học hỏi lẫn nhau, giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như xây dựng gia đình hạnh phúc. Với tinh thần học hỏi không ngừng, đồng chí luôn chịu khó nghiên cứu, tìm tòi những cách làm hay, thường xuyên đổi mới phương pháp và các hình thức sinh hoạt Hội, tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo cầu nối gắn kết chị em và phát huy sức mạnh của tập thể.

Trung tá Nguyễn Thị Diệp Phương chia sẻ, trong mỗi hoạt động phong trào của Hội, đồng chí đã nhìn thấy được có rất nhiều những gia đình thật sự khó khăn cần được chia sẻ, giúp đỡ nên tìm cách để tạo được quỹ Hội, vận động 100% CBHV chung tay để có những hoạt động từ thiện nhân đạo thật ý nghĩa, vừa có sức lan tỏa, vừa có hoạt động phong trào phát triển sâu rộng. Cụ thể, Hội đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổ chức hoạt động tình nguyện mùa Đông, cấp Chứng minh nhân dân miễn phí cho hàng trăm trường hợp là thương binh, gia đình thương binh, liệt sỹ, người tàn tật, người cao tuổi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, già làng, trưởng bản ở các vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; vận động các doanh nghiệp, CBHV quyên góp tổ chức thăm hỏi tặng quà cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách mỗi dịp 27/7; chăm lo Tết cho người nghèo tại các địa bàn khó khăn của tỉnh các dịp Lễ, Tết với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Thị Diệp Phương trong chuyến công tác cấp Chứng minh nhân dân miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã vùng sâu

tỉnh Phú Thọ.

 

Đặc biệt, từ năm 2017, Hội Phụ nữ cơ sở đã nhận chăm sóc, đỡ đầu cháu Nguyễn Hoài Thương (sinh năm 2004, có hộ khẩu tại xã Trưng Vương, thành phố Việt Trì), mồ côi cả cha và mẹ, hiện đang ở với bà nội 89 tuổi. Đồng thời phối hợp với Huyện đoàn Cẩm Khê chung tay xây dựng Nhà Khăn quàng đỏ cho 02 em Nguyễn Thị Thanh Mai và Nguyễn Văn Linh (ở xã Sơn Tình, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ).
Cùng với đó, Hội Phụ nữ do đồng chí đảm trách còn tuyên truyền, vận động chị em thực hiện tốt các nội dung trong phong trào thi đua “Phụ nữ Công an Phú Thọ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, tích cực, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, 03 nhiệm vụ trọng tâm của Hội và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”…

Đồng chí Phạm Thị Thu Hà, Đội Trưởng Đội Tàng thư căn cước, đồng thời là Hội viên Chi hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, đồng chí Phương là cán bộ chuyên môn giỏi, luôn tận tình trong công việc và hòa đồng chia sẻ khó khăn với đồng chí, đồng nghiệp, đồng thời là Chủ tịch Hội cơ sở trách nhiệm, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào do các cấp hội phát động. Dưới sự dẫn dắt của đồng chí Phương, tập thể Hội Phụ nữ Phòng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội luôn đoàn kết, gắn bó, đi đầu trong các phong trào phụ nữ, đặc biệt đã tổ chức được nhiều hoạt động thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Trung tá Nguyễn Thị Diệp Phương trong Đoàn công tác Công an tỉnh Phú Thọ thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

 

Chính sự tin yêu, ủng hộ của đồng chí, đồng đội, đặc biệt là CBHV, cùng sự chia sẻ, đồng hành của gia đình là nguồn động lực to lớn giúp Trung tá Phương vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn cũng như làm tròn trọng trách của 01 người cán bộ Hội, 01 người phụ nữ trong gia đình.

Với những thành tích đã đạt được, Chi Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội luôn là một trong những Chi hội tiêu biểu, xuất sắc, đạt nhiều thành tích trong các phong trào thi đua. Cá nhân Trung tá Nguyễn Thị Diệp Phương đã nhiều lần được khen thưởng như Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an; Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Danh hiệu cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi 05 năm tiêu biểu cấp tỉnh (2011 - 2016). 

 

Sơn Nam
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website