Cán bộ Công an trẻ về cơ sở để trưởng thành hơn

21/02/2020
Là nữ Công an chính quy duy nhất trong tỉnh Bắc Giang về đảm nhận chức danh Công an xã, Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm (sinh năm 1993) cán bộ Công an xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang mong muốn được về cơ sở để trải nghiệm và học hỏi thực tế, được góp sức trẻ của mình phục vụ nhân dân, đồng thời trưởng thành hơn trong công tác và cuộc sống...

Truyền “lửa” cho đồng đội.

Ngay khi có chủ trương đưa Công an chính quy về đảm nhận các chức danh Công an xã, Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm, cán bộ Đội Tham mưu - Tổng hợp (Công an huyện Lạng Giang) chủ động đề đạt nguyện vọng được về cơ sở. Đáp ứng nguyện vọng ấy, đầu năm nay Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm cùng 03 cán bộ khác chính thức được giao nhiệm vụ tại Công an xã Hương Sơn. 
Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm chia sẻ, chúng tôi về xã khi đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Canh Tý đã diễn ra được nửa tháng. Do đó thay vì tập trung ổn định, sắp xếp nơi ăn nghỉ, làm việc, tôi cùng tập thể đơn vị bắt tay ngay vào công tác nắm bắt tình hình địa bàn, xây dựng kế hoạch đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Thực tế, trải qua những bỡ ngỡ, khó khăn, ngay những ngày đầu tiên, Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm cùng đồng đội đã thực sự “nhập cuộc”, gắn bó với địa bàn, với nhân dân địa phương. Điển hình như quá trình tuần tra vũ trang, chị cùng đồng đội phát hiện đối tượng Lăng Văn Hưng (sinh năm 1984, ở thôn Đồng Thủy, xã Hương Sơn) đang kéo một máy trộn bê tông ở trước cửa Nhà văn hóa thôn vào rạng sáng 09/1. Thấy bất thường, Tổ công tác yêu cầu về trụ sở làm việc và xác định đây là tang vật đối tượng vừa trộm cắp được tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang. 

Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm cùng tập thể Công an xã Hương Sơn triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực giáp ranh. 


Tiếp đó, ngày 12/1, từ hình ảnh trên trang mạng xã hội, Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm trực tiếp rà soát, xác minh làm rõ hành vi đốt pháo nổ của Nguyễn Xuân Phú (sinh năm 1986, ở thôn Phú Lợi, xã Hương Sơn). Ngay sau đó, Nguyễn Xuân Phú bị Công an xã ra quyết định xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng. Được biết, trước Tết Nguyên đán vừa qua, Thiếu úy Trâm còn phối hợp với cấp ủy, ban quản lý các thôn vận động người dân giao nộp 17,8 kg pháo nổ các loại. 

Đại úy Nguyễn Văn Sáu, Trưởng Công an xã Hương Sơn nói: “Mặc dù được bố trí làm nhiệm vụ tiếp dân, giải quyết các thủ tục về nhân khẩu, hộ khẩu và chưa phải trực đêm song đồng chí Trâm vẫn tình nguyện tham gia các ca tuần tra cùng đơn vị. Chính tinh thần ấy đã tiếp thêm “lửa” cho chúng tôi làm nhiệm vụ”.

Khó khăn là động lực.

Với dáng người nhỏ nhắn, bước chân nhanh nhẹn, phong cách trẻ trung và nụ cười thân thiện, Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm gây thiện cảm cho bất cứ ai lần đầu tiên tiếp xúc. Thay đổi môi trường, vị trí công tác, đối với đồng đội nam đã khó, với Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm thì khó khăn ấy còn tăng lên bởi ngoài nhiệm vụ chuyên môn chị còn gánh trên vai trọng trách làm vợ, làm mẹ. Để cân bằng cả hai vai trò, thường ngày chị dậy sớm chuẩn bị đồ ăn sáng, trưa cho con rồi đi làm sớm, tranh thủ sắp xếp, giải quyết công việc còn tồn đọng từ hôm trước...

Bên cạnh đó, Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm cũng luôn dành thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với người dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và nắm bắt tình hình an ninh, trật tự. "May mắn cho tôi khi có bố chồng từng là Công an, chồng tôi cũng thuộc diện Công an chính quy về xã nên tôi được gia đình chồng hiểu, cảm thông chia sẻ. Dù vẫn còn những khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống ở phía trước, song với mong muốn được thử sức mình ở vị trí mới đã tiếp thêm cho tôi động lực để hoàn thiện mình hơn, góp phần mang đến cuộc sống bình yên cho người dân" - Thiếu úy Hà Thị Ngọc Trâm chia sẻ.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website