Cán bộ đem lại nét mới cho công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

26/12/2018
Trong năm 2018, Thiếu tá Lê Minh Hùng, Phó Đội trưởng Đội Hướng dẫn xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh Trà Vinh đã không ngừng nghiên cứu, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mang lại nét mới cho công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh.

Với nhiệm vụ tham mưu, hướng dẫn xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, xã, phường, thị trấn, Thiếu tá Lê Minh Hùng đã chủ động đề xuất cấp ủy, ban lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, Ban Chỉ đạo xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cấp huyện, các ngành liên quan, Công an các huyện, thị xã, thành phố thực hiện hiệu quả công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ địa bàn xã, phường, thị trấn và trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường. Trực tiếp nắm tình hình, hướng dẫn 57 cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đăng ký và triển khai thực hiện các mặt công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và các tiêu chí an toàn về an ninh, trật tự (ANTT), kết quả qua xét công nhận cuối năm 2018, 100% cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường do đồng chí phụ trách đều đạt chuẩn về ANTT.

Bên cạnh, Thiếu tá Hùng còn trực tiếp biên soạn 01 cuốn tài liệu gồm 12 đề tài tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phòng, chống ma túy; phòng, chống nạn xâm hại tình dục trẻ em; an toàn giao thông…; tham mưu lãnh đạo đơn vị cấp phát cho Công an các xã, Ban Chủ nhiệm các Câu lạc bộ tự quản về ANTT và người dân ở 93 ấp, 11 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 với hơn 6.000 quyển. Tham gia và trực tiếp tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, ma túy,… 14 cuộc, có khoảng 900 lượt người tham dự.

Thiếu tá Lê Minh Hùng.

 

Trong thực hiện công tác chuyên môn, Thiếu tá Hùng luôn nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, từ đó có những biện pháp, giải pháp mới, mang lại hiệu quả thiết thực. Nổi bật là qua nghiên cứu tình hình thực tế, Công an các đơn vị, địa phương đều đánh giá cao tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, tuy nhiên trên thực tế việc thực hiện công tác này còn gặp nhiều khó khăn do thiếu kinh phí thực hiện nên chất lượng, hiệu quả mang lại chưa đáp ứng được yêu cầu công tác, đồng thời qua nghiên cứu chỉ thị của Bộ Công an “Về tăng cường công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”, đồng chí đã có sáng kiến, đề xuất lãnh đạo đơn vị và được Ban Giám đốc Công an tỉnh phê duyệt để thực hiện mô hình “Xã hội hóa công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội”. Thực hiện mô hình này, Thiếu tá Hùng đã trực tiếp tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm đối với công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn, từ đó, tích cực tham gia đóng góp, hỗ trợ kinh phí, vật chất, cùng với lực lượng Công an tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân.

Tính đến nay, Thiếu tá Hùng đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp đóng góp, hỗ trợ với tổng kinh phí là 227 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí này, đồng chí đã tham mưu lãnh đạo đơn vị đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức 10 buổi tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa, thu hút gần 2.000 lượt người dân tham dự; lắp đặt 65 pano tuyên truyền về phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản, phòng, chống ma túy, bài trừ tệ nạn xã hội và số đường dây nóng của Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Trà Vinh và huyện Càng Long để khi có vụ việc phức tạp về ANTT, tội phạm và tệ nạn xã hội, người dân kịp thời báo tin đến cơ quan Công an; tổ chức tặng 1.500 phần quà tại các buổi tuyên truyền để thu hút người dân tham gia; đặc biệt là đã hỗ trợ vốn cho 03 thanh niên là đối tượng vi phạm hoặc có biểu hiện vi phạm pháp luật được giáo dục, cảm hóa sửa đổi tốt với số tiền 40 triệu đồng, giúp họ có điều kiện làm ăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình, không tái phạm.

Thiếu tá Lê Minh Hùng kiểm tra mẫu pano tuyên truyền.

 

Đây là mô hình đầu tiên của tỉnh Trà Vinh trong thực hiện “xã hội hóa công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội”, việc thực hiện mô hình đã góp phần tích cực trong giải quyết những hạn chế, khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân. Từ đó, chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh từng bước được nâng lên, ngày càng có nhiều người dân tích cực tham gia vào công tác bảo đảm ANTT.

Thượng tá Phạm Văn Trẻ, Phó Trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ cho biết, Thiếu tá Hùng là một trong những cán bộ năng động, sáng tạo trong công tác, đồng chí luôn nghiên cứu, tìm tòi, đề xuất lãnh đạo đơn vị thực hiện các giải pháp mới, có tính khả thi, mang lại hiệu quả. Nổi bật là sáng kiến thực hiện mô hình nêu trên, khi đồng chí Hùng trình bày với lãnh đạo đơn vị sáng kiến này thì cấp ủy, Ban lãnh đạo đơn vị xét thấy sáng kiến có tính khả thi cao, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị nói chung, lực lượng Công an nói riêng, nên đã ủng hộ và tạo điều kiện để đồng chí thực hiện. Kết quả, sáng kiến của đồng chí Hùng đã được Hội đồng khoa học, sáng kiến của Công an tỉnh Trà Vinh thẩm định và công nhận. Không những làm tốt công tác chuyên môn, đồng chí còn gương mẫu trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động của Đảng, Nhà nước và của Ngành; luôn đoàn kết, hòa đồng với đồng chí, đồng đội trong và ngoài đơn vị, được cấp ủy, lãnh đạo phòng đánh giá cao.

Với những kết quả đã đạt được trong công tác, qua tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2018, Thiếu tá Lê Minh Hùng được Hội đồng thi đua - khen thưởng Công an tỉnh Trà Vinh xét và công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website