Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ninh vì nhân dân phục vụ

19/03/2020
Cùng với lực lượng Công an toàn tỉnh, để chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, không để dịch bệnh COVID-19 lây lan, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh đã chủ động, quyết liệt triển khai đồng loạt nhiều biện pháp phòng, chống dịch.

Tại Đội Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm, toàn bộ cán bộ, chiến sỹ đều được trang bị khẩu trang y tế khi tiếp xúc, làm việc trực tiếp với người dân để chủ động phòng và ngăn ngừa dịch bệnh. Ngoài ra, Đội đã trang bị dung dịch rửa tay, sát khuẩn tại các phòng làm việc đón tiếp công dân. Mọi trường hợp người dân đến giải quyết thủ tục hành chính như xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đều được đo thân nhiệt, khuyến cáo đeo khẩu trang, đồng thời phát khẩu trang miễn phí cho những người đến làm việc.

Anh Nguyễn Quý Hải (sinh năm 1981, trú tại phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) lái xe chạy tuyến Móng Cái - Hà Nội đến giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở được kiểm tra thân nhiệt và phát khẩu trang y tế, anh cho biết quy trình tiếp công dân trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID-19 được thực hiện nghiêm túc, qua đó đảm bảo an toàn cho người dân và cán bộ thực hiện nhiệm vụ.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ninh khi tiếp xúc, làm việc trực tiếp với người dân thực hiện đeo khẩu trang.


Cùng với bộ phận tiếp công dân tại trụ sở Công an tỉnh, các Đội tuần tra kiểm soát trên toàn tuyến đều sử dụng khẩu trang và các biện pháp đảm bảo an toàn khác khi thực hiện nhiệm vụ. Lực lượng Cảnh sát giao thông chú trọng kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp chở người nhập cảnh, vận chuyển động vật hoang dã trái phép. Phối hợp với ngành y tế và các lực lượng chức năng kiểm soát, phòng, chống, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh để có biện pháp xử lý.
 
Tính đến ngày 15/3, Phòng Cảnh sát giao thông đã phát hiện, kịp thời phối hợp cùng Trung tâm y tế các địa phương tiến hành phun khử trùng xe, phân loại cách ly 03 trường hợp xe ô tô khách có chở người nghi nhiễm COVID-19.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh còn chủ động phát khẩu trang miễn phí cho các lái xe, lồng ghép công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi đến khu vực đông người, nơi công cộng phải đeo khẩu trang đúng quy cách để phòng và ngăn ngừa bệnh, bảo vệ chính bản thân mình và những người xung quanh.

Phát khẩu trang cho người dân khi đến liên hệ làm việc.


Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang ngày một phức tạp thì việc triển khai và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng dịch là vô cùng cần thiết. Sự chủ động, quyết liệt triển khai đồng loạt nhiều biện pháp phòng, chống dịch của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh thể hiện trách nhiệm, sự quyết tâm của cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông trong phòng, chống dịch. 

* Bên cạnh công tác chuyên môn, qua quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ninh kịp thời phát hiện, giúp đỡ trường hợp công dân gặp khó khăn góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông.

Khoảng 9 giờ 20 phút ngày 14/3, tại khu vực tổ 4, khu 5, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, ô tô tải BKS 15C-20629 do ông Nguyễn Văn Điệp (trú tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) điều khiển, vận chuyển 28 tấn đỗ tương từ cảng Cái Lân về Vĩnh Phúc thì bị bật khóa thùng phía sau, làm rơi khoảng 4 tấn đỗ tương ra đường với chiều dài hơn 1km.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ninh  giúp tài xế thu gom tài sản.


Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đã cùng người dân giúp tài xế thu gom toàn bộ số đỗ tương trên, đồng thời đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Trước đó, ngày 8/3, trong quá trình tuần tra kiểm soát giao thông, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt cũng đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn thành công nam thanh niên có ý định nhảy cầu tự tử. Anh Lù Seo T. (sinh năm 1997, trú tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) khi đang điều khiển xe máy BKS 23B1-394.87 thì đâm vào dải phân cách cứng trên cầu Bãi Cháy. Sau khi đứng dậy, anh T. đã chạy ra giữa cầu Bãi Cháy la hét hoảng loạng và dọa nhảy cầu tự tử trong trạng thái có nồng độ cồn. Tổ công tác đã tiếp cận vừa làm công tác tâm lý, vừa tìm cách đưa anh T. vào trong. Sau một thời gian thuyết phục nhưng anh T. vẫn vẫn không từ bỏ ý định, khi anh T. chuẩn bị bước lên thành cầu thì lực lượng chức năng buộc phải khống chế đưa vào khu vực an toàn; liên lạc với người nhà nạn nhân để đưa về nhà.

Điều tiết đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực xảy ra sự cố.


Bằng những việc làm, hành động cụ thể, những cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đang góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Ninh bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website