Cảnh sát giao thông Công an TP. Hồ Chí Minh dùng xe mô tô đặc chủng chở em bé đi cấp cứu

06/09/2020
Khoảng 07 giờ ngày 03/9/2020, Đại úy Nguyễn Anh Tú và Thượng úy Hứa Thanh Bình, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Bến Thành, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP. Hồ Chí Minh được phân công làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh. Khi đến giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Bỉnh Khiêm, các đồng chí phát hiện 01 người phụ nữ đang bế 01 cháu bé đứng khóc bên đường. Qua tìm hiểu, được biết, người mẹ này đang tìm xe ôm để đưa con đang ho rũ rượi, có biểu hiện tím tái đến bệnh viện cấp cứu.

Trong tình thế đó, Đại úy Nguyễn Anh Tú và Thượng úy Hứa Thanh Bình đã thống nhất để 01 người ở lại tiếp tục làm nhiệm vụ, còn 01 người dùng xe mô tô đặc chủng chở người phụ nữ cùng cháu bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) cấp cứu. Sau khi đưa hai mẹ con cháu bé đến Bệnh viện an toàn và chuyển cho bác sĩ cấp cứu, Đại úy Nguyễn Anh Tú lập tức quay về cùng Thượng úy Hứa Thanh Bình tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Cảnh sát giao thông Công an TP. Hồ Chí Minh dùng xe mô tô đặc chủng chở em bé đi cấp cứu.

 

Mới đây, trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông vừa qua, Đại úy Nguyễn Anh Tú là người đã nhường áo mưa và dùng xe mô tô đặc chủng chở 01 thí sinh đến điểm thi tại trường Trung học phổ thông Tenlơman kịp thời gian vào ngày 09/8/2020. 

Trước đó, ngày 18/5/2020, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP. Hồ Chí Minh đã vượt qua quãng đường gần 10km từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP để hỗ trợ đưa lá gan đến Bệnh viện nhanh chóng, an toàn, giúp các bác sĩ có đủ thời gian thực hiện ghép gan thành công cho bệnh nhân.

Những hành động trên góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT TP. Hồ Chí Minh bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hồ Chí Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website