Cảnh sát giao thông mỗi ngày làm một việc tốt

20/12/2021
Thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân 2022, những ngày này, lực lượng Cảnh sát giao thông đang căng mình thực hiện nhiệm vụ, vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vừa phòng chống dịch Covid-19. Cũng từ đây, nhiều hình ảnh đẹp, việc làm tốt của lực lượng Cảnh sát giao thông được lan tỏa.

Cảnh sát giao thông Hà Nam giúp đỡ cụ già đi lạc về với gia đình

Khoảng 20 giờ, ngày 14/12/2021, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên địa bàn phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông, Công an thị xã Duy Tiên phát hiện một cụ bà có biểu hiện mệt mỏi, tinh thần hoảng loạn. Xác định có thể cụ bà bị lạc, Tổ công tác đã nhanh chóng đưa cụ bà về trụ sở đơn vị nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe; đồng thời báo cáo lãnh đạo đơn vị tổ chức xác minh và đưa thông tin lên mạng xã hội để tìm người thân đón cụ về. 

 

Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an thị xã Duy Tiên giúp đỡ cụ già về với gia đình.


Với tinh thần khẩn trương, “vì nhân dân phục vụ” chỉ sau thời gian ngắn, lực lượng Công an đã xác minh và liên hệ được với thân nhân gia đình đến đón cụ. Được biết cụ tên là Dương Thị Cẩm, sinh năm 1949, trú ở quận Tây Hồ, TP. Hà Nội, do tuổi cao, trí nhớ bị suy giảm, bà đã đi lạc từ Hà Nội xuống Hà Nam. Gặp lại mẹ, chị Trần Thị Cẩm Hoa xúc động cho biết, gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhiều nơi nhưng không có kết quả, vì vậy khi được lực lượng Công an thông báo, mọi người trong gia đình vô cùng vui mừng, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông và Công an thị xã Duy Tiên đã nỗ lực giúp đỡ cụ về với gia đình.

Cảnh sát giao thông Bình Dương giúp dân dọn dẹp đoạn đường dài dính bùn đất

Ngày 15/12/2021, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương đang tuần tra tại đường Quốc lộ 13 (đoạn ngã 3 Việt Hương) thuộc khu phố Bình Giao, phường Thuận Giao, TP. Thuận An phát hiện một đoạn đường dài khoảng 20m, rộng khoảng 5m bị đất cao lanh đổ chiếm hết một làn đường gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Hình ảnh Cảnh sát giao thông dọn dẹp đường được người dân ghi lại.  


Thấy vậy, Tổ tuần tra đã huy động một số người dân gần đó cùng tham gia quét dọn, vệ sinh sạch sẽ mặt đường giúp các phương tiện lưu thông bình thường, không để xảy ra ùn tắc, tại nạn giao thông. Hình ảnh các cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông khẩn trương dọn dẹp đường được người dân xung quanh ngợi khen, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Cảnh sát giao thông Đắk Lắk tuyên truyền, dán decal phản quang cho xe máy kéo

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, loại xe công nông, máy kéo (hay còn gọi là xe càng) là một trong những phương tiện “chuyên dụng” thiết yếu đối với người nông dân, xe có khả năng vượt mọi địa hình đèo dốc, sông suối để vận chuyển phân bón, nông sản, phục vụ sản xuất mà không có bất kì phương tiện nào có thể thay thế được. Tuy nhiên, phương tiện hữu dụng này vẫn chưa bảo đảm an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao như không được trang bị đèn chiếu sáng, không có đèn xi - nhan... Theo thống kê, từ đầu năm 2020 đến nay, riêng trên tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk do Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk phụ trách đã xảy ra 11 vụ tai nạn và va chạm giao thông liên quan đến xe công nông, máy kéo, làm chết 11 người và bị thương 03 người. 

Vào tháng cao điểm thu hoạch nông sản, lưu lượng xe công nông, máy kéo lưu thông tăng cao làm cho tình hình trật tự, an toàn giao thông trên tuyến có những diễn biến phức tạp. Trước thực trạng trên, Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk đã chủ động tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền trực tiếp bằng 02 ngôn ngữ viết (Kinh và Ê đê) kết hợp dán Decal nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông và góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông. Từ ngày 04 - 06/12/2021, cán bộ, chiến sỹ Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk vừa thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông vừa tuyên truyền nhắc nhở và dán Decal phản quang nhận diện đối với 470 xe công nông, máy kéo, phát trên 1.300 tờ rơi tuyên truyền.

 

 
Cán bộ, chiến sỹ Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk tuyên truyền và dán decal phản quang cho xe công nông, máy kéo.


Theo phân tích, khi xe công nông, máy kéo được dán decal phản quang, phương tiện khác có thể phát hiện được ở khoảng cách từ 400 đến 500m nên dễ dàng nhận biết từ xa để chủ động quan sát và giảm tốc độ, nhờ đó sẽ giảm thiểu được các vụ tai nạn và va chạm giao thông liên quan đến loại xe này. Trường hợp không dán decal phản quang thì chỉ phát hiện ở khoảng cách gần hoặc không phát hiện được, gây khó khăn trong việc xử lý tình huống phát sinh, tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Qua triển khai bước đầu cho thấy, đây là một việc làm hết sức kịp thời và thiết thực, hiệu quả; không chỉ góp phần nâng cao nhận thức của người sử dụng phương tiện mà còn giúp bà con có thể yên tâm hơn khi lưu thông. Vì vậy, trong thời gian tới, Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk sẽ tiếp tục triển khai công tác này cho đến khi tất cả các xe công nông, máy kéo tham gia giao thông trên tuyến đều được dán decal và chủ phương tiện, người điều khiển được tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

 

 

 

 

 

Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website