Cảnh sát giao thông truy tìm tận gốc xe bị mất cắp, trả về cho chủ phương tiện

30/06/2022
Lượt xem: 2412
Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh phát hiện chiếc xe máy nghi là tang vật trộm cắp đã truy tìm, xác minh, làm rõ nguồn gốc chiếc xe trả về cho chủ phương tiện. Xúc động khi nhận được tài sản bị mất cắp, anh Vương Thế Ban (Bình Dương) đã viết thư cảm ơn.
Trước đó, vào ngày 26/6/2022, Tổ Tuần tra kiểm soát giao thông Công an tỉnh Tây Ninh gồm 03 đồng chí: Đại úy Nguyễn Tấn Hòa, Đại úy Trần Quốc Đạt và Thượng úy Ngô Thái Học đang làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 22B (xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên), phát hiện xe ô tô tải biển số 70H-6111 tài xế không thắt dây an toàn. Tổ công tác đã dừng phương tiện kiểm tra, phát hiện trên xe chở 02 xe mô tô biển số: 61T1-6722 và 16M8-6203.
 
Lái xe là Phan Châu Thám (sinh năm 1987, huyện Tân Biên) chở theo người ngồi trên xe là Nguyễn Hữu Phước (sinh năm 1994, huyện Tân Châu). Qua làm việc Nguyễn Hữu Phước khai nhận đây là các phương tiện của mình nhưng không mang theo giấy tờ. Thấy có dấu hiệu nghi vấn tổ công tác đã tiến hành tra cứu các thông tin về phương tiện để tìm nguồn gốc xe. Kết quả tra cứu xe mô tô 61T1-6722 là loại xe khác, thực tế đây là xe mô tô biển số 61B1-639.60, còn xe mô tô 16M8-6203 không có trong hệ thống.
 
Để xác minh làm rõ, sáng ngày 27/6/2022, Phòng CSGT Công an tỉnh đã cử cán bộ trực tiếp đi xác minh chủ xe môtô 61B1-639.60 là anh Vương Thế Ban (ngụ phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương). Được biết chiếc xe trên đã được chủ xe báo mất từ tháng 3/2021 đến nay vẫn chưa tìm thấy. 
 Bức thư cảm ơn của anh Ban gửi Công an tỉnh Tây Ninh

 

Phòng CSGT Công an tỉnh Tây Ninh đã mời anh Ban về Tây Ninh để nhận diện phương tiện. Kết quả xác minh đây là xe của anh Ban, nhưng đã bị thay đổi biển số. Được biết, gia đình anh Ban có hoàn cảnh khó khăn. Chiếc xe trên là tài sản mà anh Ban phải tích góp tiền dành dụm bấy lâu mới mua được mưu sinh.
 
Ngay sau khi biết mình có cơ hội nhận lại chiếc xe đã bị mất hơn 01 năm nay, anh Ban đã cảm kích viết thư cảm ơn Phòng CSGT Công an tỉnh Tây Ninh và những người đã trực tiếp tìm lại chiếc xe cho anh. Nội dung thư có đoạn: Tôi thật sự khâm phục tinh thần làm việc, tấm lòng vì nhân dân phục vụ của các đồng chí Công an tỉnh Tây Ninh nói chung và lực lượng CSGT Công an tỉnh nói riêng...Kính chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó.
 
                                                                                                     
 
Phạm Công - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website