Cảnh sát khu vực gần dân

13/05/2020
Là Tổ trưởng Tổ Cảnh sát khu vực (CSKV), Công an phường 9, thành phố Trà Vinh, Trung úy Trần Thanh Tuấn luôn chủ động và gương mẫu trong công việc, gắn bó mật thiết với nhân dân, từ đó nắm chắc địa bàn, phát hiện kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự để giải quyết ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp, được lãnh đạo đơn vị tin tưởng, đánh giá cao.

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp Cảnh sát nhân dân, chuyên ngành Cảnh sát khu vực, chiến sỹ Trần Thanh Tuấn được phân công công tác tại Công an phường 9, thành phố Trà Vinh và trực tiếp phụ trách khu vực khóm 1. Gần 5 năm làm CSKV, Trung úy Trần Thanh Tuấn luôn sâu sát địa bàn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhân dân tin yêu, tín nhiệm. Đồng chí hiểu rằng, nhiệm vụ quan trọng của người CSKV là nắm bắt tình hình an ninh, trật tự tại địa bàn nên thường xuyên đi cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để hiểu và có biện pháp phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.

Địa bàn khóm 1, phường 9, thành phố Trà Vinh có 649 hộ, với gần 3.000 nhân khẩu; trong đó có hơn 70% là hộ dân tộc Khmer. Đời sống của người dân chủ yếu là đi làm thuê, do vậy muốn nắm bắt được tình hình địa bàn cũng như tâm tư, nguyên vọng của người dân, Trung úy Tuấn phải tranh thủ thực hiện nhiệm vụ ngoài giờ hành chính. Hàng ngày đồng chí dành nhiều thời gian xuống địa bàn tiếp xúc, gần gũi với từng nhà dân để hướng dẫn họ giải quyết những vướng mắc trong thủ tục hành chính, thủ tục đăng ký tạm trú, tạm vắng, đồng thời vận động người dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong khu vực. Trung úy Tuấn thường xuyên phối hợp với cấp ủy Chi bộ, Tổ dân phố để trao đổi thông tin giữa người dân với chính quyền địa phương để nắm chắc tình hình, địa bàn, dân cư.

Hình ảnh người CSKV không kể ngày, đêm xuống địa bàn, nét mặt luôn tươi cười đã không còn xa lạ với người dân khóm 1, phường 9. Với sự tận tình trong công việc cùng sự khéo léo trong cách ứng xử, thái độ hòa nhã, thân thiện với mọi người đã được người dân nơi đây yêu quý, tin tưởng. Chị Thạch Thị Ngọc Hạnh, Trưởng Ban nhân dân khóm 1 cho biết, đồng chí Tuấn là CSKV rất tận tâm với công việc, năng động, nhạy bén. Hầu như ngày nào, đồng chí cũng khảo sát địa bàn để trao đổi, nắm bắt thông tin từ khóm 1. Có thể nói, công tác quản lý địa bàn của đồng chí Tuấn rất chắc. Trong khoảng thời gian 6 tháng về phụ trách địa bàn, đồng chí có thể nắm và nhớ rõ đặc điểm từng hộ, số lượng nhân khẩu mỗi hộ. Người dân nơi đây coi đồng chí Tuấn như là người thân trong nhà. Bất kể thời gian nào, dù là sáng sớm hay đêm khuya, khi nhận được yêu cầu, đồng chí đều có mặt kịp thời và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.

Trung úy Trần Thanh Tuấn xuống tận nhà trao quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Trung úy Trần Thanh Tuấn chia sẻ, tạo được sự yêu mến của người dân đã khó, tạo được sự tin tưởng từ người dân lại càng khó hơn. Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, là một CSKV phải biết lắng nghe ý kiến và tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân để áp dụng vào thực tiễn. Chính vì thế, đồng chí không ngại gian khó mà sẵn sàng phục vụ người dân, có khi chỉ là những công việc nhỏ nhất; qua đó vận động người dân trong khóm tham gia tích cực vào phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Được người dân tin yêu không chỉ về công tác chuyên môn mà đến việc vận động, chăm lo giúp đỡ người dân nghèo cũng được Trung úy Trần Thanh Tuấn thực hiện tốt. Biết được hoàn cảnh của bà Kim Thị Phinh (78 tuổi) có hoàn cảnh khó khăn, người thân trong gia đình thường đi làm thuê, bà không có phương tiện đi lại nên mỗi khi Công an phường có tổ chức phát quà tặng người nghèo trên địa bàn phường thì đồng chí Tuấn đều xin lãnh đạo đem xuống tận nhà trao tặng bà. Vì thế người dân càng quý mến và tin tưởng đồng chí nhiều hơn.

Nhận xét về Trung úy Trần Thanh Tuấn, Trung tá Nguyễn Văn Một, Trưởng Công an phường 9 cho biết, đồng chí Tuấn là cán bộ không ngại khó, ngại khổ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn bám sát cơ sở, năng động, nhiệt tình, có năng lực trong công tác, chủ động trong nghiên cứu, không ngừng học hỏi để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên nhiều lĩnh vực. Đồng chí luôn gương mẫu, đi đầu trong công việc, được đồng đội và nhân dân tin yêu. 

Với những nỗ lực trong công tác, Trung úy Trần Thanh Tuấn được Hội đồng thi đua, khen thưởng Công an tỉnh Trà Vinh đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Thông tư 09 của Bộ Công an. 

 

Xuân Thảo
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website