Câu chuyện về bát cháo tình thương của Đại tá Trần Quyết Liệt

26/02/2016
Thức dậy từ 4h sáng, gọt rau quả, xay thịt,...để nấu cháo cho hàng trăm bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện huyện Mỹ Tú đã và đang là công việc thầm lặng mỗi ngày của Đại tá Trần Quyết Liệt (Trưởng Công an huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) cùng một số chiến sỹ trong đơn vị.

Sinh ra trong một gia đình lao động, Đại tá Trần Quyết Liệt thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của đời sống người dân nghèo. Chính vì vậy, ngay khi nhận công tác ở vị trí Trưởng Công an huyện Mỹ Tú, anh đến thăm và tìm hiểu đời sống bệnh nhân của Bệnh viện huyện Mỹ Tú. Tận mắt chứng kiến nhiều hoàn cảnh, số phận éo le tại đây, anh quyết định tổ chức chương trình bát cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo. Đại tá tâm sự: “Dân còn khổ là cán bộ có tội với dân. Đặc biệt, những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Mỗi sáng, họ chỉ cần bát cháo thịt lót dạ thì quý biết mấy”.

Đại tá Trần Quyết Liệt (thứ nhất từ phải sang) đang chia cháo cho bệnh nhân.



Nghĩ là làm, chỉ sau vài ngày đề xuất, ý tưởng của Đại tá Trần Quyết Liệt nhận được rất nhiều sự ủng hộ của mọi người. Người góp gạo, người góp thịt, Đại tá cùng nhiều cán bộ, chiến sỹ khác thì nhất trí trích một phần lương của mình để tham gia.

Ngày 19/1/2015, ý nguyện của anh đã trở thành hiện thực. Cứ 4h sáng mỗi ngày, Đại tá Trần Quyết Liệt cùng một số cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị cùng nhau chuẩn bị các công đoạn để nấu cháo. Đến 6h, nồi cháo nóng hổi được đưa đến Bệnh viện huyện Mỹ Tú, kịp phát cho hàng trăm bệnh nhân và người thăm nuôi. Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp ấy, nhiều người tình nguyện góp tiền, gạo,…để  duy trì quỹ cho chương trình.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Lan (49 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thuận, thị trấn Mỹ Tú) không giấu nổi xúc động “Hổm rày, nhận bát cháo tình thương của mấy chú công an, tụi tui vui lắm. Ai cũng cảm ơn mấy ảnh vừa chống tội phạm vừa lo cho dân nghèo”. Ông Nguyễn Tuấn Khanh (65 tuổi, ngụ thị trấn Mỹ Tú) thì hào hứng kể: Xóm tôi tình hình an ninh trật tự đỡ lắm nha. Mấy hôm trước, thắng Út con bà Năm quậy phá bị công an mời. Nó về bị mẹ nó rầy cho một trận: “Tao bệnh người ta lo cho cái ăn chẳng lẽ họ làm oan mày. Mày lo chơi  bời, nhậu nhẹt, công an mời lần nữa, tao hổng thèm nhìn mặt…”.

 

Mặt trời chưa lên, nhiều bệnh nhân đã xếp hàng chờ được chia cháo.



Nói về thành phần “nhân sự” cho bếp ăn, Thiếu tá Dư Minh Kha, Đội phó Công an huyện Mỹ Tú  tình nguyện làm “đầu bếp chính” bởi nhà gần trụ sở và thích tham gia công tác xã hội, đồng chí Đỗ Tấn Phong, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra Tội phạm về TTXH thì xung phong nhận làm “bếp phụ”.

Đại tá Trần Quyết Liệt chia sẻ “Tôi quyết định, ngày nào còn công tác tại huyện Mỹ Tú sẽ duy trì bát cháo tình thương cho bệnh nhân. Hiện nay, tình hình an ninh trật tự địa phương không còn xảy ra án nghiêm trọng. Người dân phối hợp tốt với Công an. Đó là thành công của chiến sỹ công an trong thời bình”.

Đại tá Thái Văn Đợi, Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết “Ban giám đốc Công an tỉnh ủng hộ việc làm hết sức có ý nghĩa của đồng chí Trưởng Công an huyện Mỹ Tú. Khi đồng chí Liệt trình bày nguyện vọng tổ chức cấp phát bát cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo, chúng tôi rất xúc động bởi mối quan tâm thiết thực đến với người dân, tăng vẻ đẹp truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam trong thời bình”.

Theo đồng chí Huỳnh Thiên Tư, Phó bí thư Thường trực huyện Mỹ Tú “Đây là sáng kiến rất hay trong công tác hoạt động xã hội. Đồng chí Liệt vận động bạn bè, tập thể đơn vị ủng hộ… đem đến niềm vui cho bệnh nhân nghèo đang chữa bệnh. Đây là một trong những yếu tố góp phần giúp tình hình an ninh trật tự địa bàn huyện Mỹ Tú ngày càng tốt hơn. Người dân tin tưởng, tin yêu thì mọi khó khăn luôn được giúp đỡ”./.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website