Chỉ huy Đồn gắn bó, sâu sát địa bàn cơ sở

28/08/2018
Luôn trăn trở để người dân không còn nỗi lo về an ninh, trật tự (ANTT) và yên bình sau một ngày làm việc vất vả - đó là suy nghĩ của Đại úy Cao Viết Bằng, Phó Đồn trưởng Công an Khu Công nghiệp Đồng Văn, Công an huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bảo vệ ANTT tại cơ sở. Để hoàn thành nhiệm vụ, đồng chí đã cùng tập thể, đồng đội đề ra nhiều giải pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tuần tra, khép kín trên địa bàn, góp phần đem lại sự yên bình cho nhân dân.

Đại úy Cao Viết Bằng, Phó Đồn trưởng Công an Khu Công nghiệp Đồng Văn, Công an huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cho biết, thị trấn Đồng Văn là địa bàn có Khu công nghiệp lao động sản xuất, kinh doanh thu hút đông công nhân trong và ngoài tỉnh sinh sống, làm việc, đồng thời là nơi phát triển kinh tế, song cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT. 

Vốn không phải người địa phương, nên thời điểm đầu Đại úy Bằng rất vất vả trong công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn phụ trách. Với bản tính vừa làm, vừa học hỏi tích lũy kinh nghiệm và thường xuyên xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, dựa vào dân để làm nhiệm vụ đã giúp đồng chí nhanh chóng tiếp cận, làm tốt công việc được giao, góp phần cùng các lực lượng đảm bảo ANTT trên địa bàn. Sau 5 năm nỗ lực công tác, tháng 9/2015, Đại úy Bằng đã được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Đồn trưởng Công an Khu Công nghiệp Đồng Văn, Công an huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Bên cạnh những thuận lợi, đồng chí phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng những vấn đề quan trọng và phức tạp nhất, Đại úy Bằng đã cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ của Đồn và Công an huyện quyết tâm thực hiện hoàn thành với tinh thần trách nhiệm cao nhất. 

Đại úy Cao Viết Bằng (người mặc quân phục đứng bên phải) cùng cán bộ kiểm tra lưu trú tại hộ gia đình kinh doanh cho thuê trọ trên địa bàn thị trấn Đồng Văn.

Đến thời điểm này, tình hình ANTT trên địa bàn thị trấn Đồng Văn đã ổn định; tỷ lệ điều tra án luôn đạt kết quả cao, ANTT được giữ vững. Hoạt động của tội phạm trên địa bàn thị trấn đã được kiềm chế, đẩy lùi. Từ đầu năm 2017 đến nay, Đại úy Bằng cùng tập thể chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ Đồn đã triệt phá 22 vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, trộm cắp, cướp giật tài sản, bắt 29 đối tượng. Đặc biệt, đã triệt phá nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy; giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc về ANTT trên địa bàn huyện Duy Tiên, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và ủng hộ, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Với cương vị là người chỉ huy Đội, Đại úy Cao Viết Bằng luôn nêu cao vai trò và trách nhiệm của mình trong từng công việc, nhiệm vụ cấp trên phân công. Đồng chí thường xuyên trao đổi, nắm bắt thế mạnh của từng cán bộ, chiến sỹ để giao việc phù hợp và trực tiếp sát cánh với anh em trong đấu tranh, phá án. Không ít lần, đồng chí cùng các đồng đội của mình phải đối mặt với hiểm nguy nhưng các anh không hề nao núng, luôn mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng đương đầu với các loại tội phạm để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Điển hình, qua công tác nắm tình hình, Đồn Công an Đồng Văn phối hợp với lực lượng Công an cơ sở, các đội nghiệp vụ Công an huyện Duy Tiên kiểm tra khu nhà trọ của anh Lưu Xuân T. tại Khu đô thị Đồng Văn. Qua kiểm tra, tại phòng trọ số 1, phát hiện Trần Đức Long (SN 1993, quê ở Phú Xuyên, TP Hà Nội) tàng trữ trái phép 01 kiếm và 06 gói ma túy đá được cất giấu trong phòng.

Với những nỗ lực trong quá trình công tác, những năm qua, Đại úy Cao Viết Bằng, Phó Đồn trưởng Công an Khu Công nghiệp Đồng Văn, Công an huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam vinh dự được các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen, trong đó được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen về “Học tập và làm theo tấm gương Đạo đức Hồ Chí Minh" giai đoạn 2013 – 2018; 06 năm liên tục từ 2012 - 2017 đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở". Nhưng có lẽ phần thưởng vô giá nhất đối với Đại úy Cao Viết Bằng đó chính là sự tin yêu của nhân dân trên địa bàn đã giúp đồng chí vượt qua mọi khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website