Công an Hải Dương: Khi phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu

04/02/2021
Đã 8 ngày kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh Hải Dương. Ngay từ khi dịch xuất hiện trở lại với diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, toàn lực lượng Công an Hải Dương đều nhận thức sâu sắc rằng: Lúc này, cùng với đảm bảo ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thì phòng chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh, màu áo của lực lượng Công an là điểm tựa tinh thần cho người dân trong cuộc chiến với dịch bệnh. Với vai trò chốt trưởng các chốt, những ngày căng mình chống dịch vừa qua, cán bộ, chiến sỹ Công an Hải Dương đã làm tròn nhiệm vụ của mình.

Thượng tá Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thành phố Chí Linh.
 
Thượng tá Phạm Chí Hiếu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương trực tiếp kiểm tra cơ sở vật chất các điểm cách ly tập trung tại thị xã Kinh Môn


8 giờ tối tại một chốt kiểm soát dịch trên địa bàn phường Hoàng Tân, thành phố Chí Linh, Thiếu tá Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Công an phường Hoàng Tân đang tranh thủ ăn vội suất cơm hộp để kịp cùng các thành viên trong chốt tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện qua lại chốt 24/24h. Đến 19 giờ ngày 02/2, phường Hoàng Tân có 07 F0, 172 F1 và 655 F2. Vợ anh là điều dưỡng công tác tại khoa Ngoại, Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh nên trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp tại “ổ dịch” thành phố Chí Linh, chị cũng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại chốt. 

Gửi 2 con nhỏ nhờ cậy ông bà trông nom và hứa với bọn trẻ “Hết dịch bố sẽ về với các con, bố sẽ mua nhiều đồ chơi và cho đi công viên nhé”, Thiếu tá Nguyễn Văn Hòa lên đường thực hiện nhiệm vụ. Anh chia sẻ: “Công an phường Hoàng Tân có 06 cán bộ, chiến sỹ thì 01 cán bộ tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự tại Công ty POYUN - ổ dịch lớn nhất của lần bùng phát dịch này, còn lại 05 cán bộ chia ra thực hiện nhiệm vụ tại 05 chốt trên địa bàn phường. Con cái gửi ông bà chăm sóc, nhiều khi cũng thấy áy náy lắm vì ông bà sức khỏe cũng yếu rồi” – Giọng anh chùng xuống nhưng chỉ vài tích tắc sau lại rắn rỏi lên ngay: “Chống dịch là nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này em ạ, Công an phường Hoàng Tân bọn anh sẽ dồn toàn lực, toàn trí để thực hiện tốt nhiệm vụ thôi. Mà có phải mỗi nhà anh 2 vợ chồng đều bận đi chống dịch đâu. Dịch giã thế này, cán bộ Công an ai cũng vất vả cả, mỗi người cùng cố gắng thêm 1 chút rồi dịch bệnh nhất định sẽ được kiểm soát thôi”.

Cũng như Thiếu tá Nguyễn Văn Hòa, những ngày này, hậu phương vững chắc của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Nga (cán bộ đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) là ông bà nội ngoại hai bên bởi chồng chị cũng là chiến sỹ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch, anh công tác tại Trung tâm Y tế huyện Nam Sách. Trong thời điểm chống dịch như chống giặc, mặc dù là cán bộ nữ nhưng Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Nga cũng lăn lộn với nhiệm vụ chống dịch như bất kỳ đồng nghiệp nam nào cùng đơn vị. Hàng ngày, chị phối hợp với lực lượng Y tế xã đi từng ngõ, gõ từng nhà để rà soát, khoanh vùng, truy vết, lập danh sách các trường hợp F1, F2, F3. Cũng như bao cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hải Dương khác, chị luôn trong trạng thái sẵn sàng nhận nhiệm vụ tăng cường cho các chốt và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác. Những lúc rảnh rỗi hiếm hoi, chị tranh thủ gọi điện hỏi thăm sức khỏe ông bà, thăm tình hình công tác của chồng và dặn dò các con ở nhà. 

Chị kể: “Hôm qua sinh nhật con trai lớn nhà mình nhưng năm nay bố mẹ đều bận đi chống dịch hết nên không tổ chức sinh nhật được cho con. May mà cu cậu học lớp 3 rồi nên cũng hiểu chuyện lắm, không giận dỗi gì bố mẹ cả, hôm nay còn nhờ bà ngoại gửi quà Tết trước cho bố mẹ qua đường bưu điện nữa. Vậy nên mình cũng yên tâm công tác, hết dịch về mình sẽ tổ chức sinh nhật bù cho con trai” – chị vừa nói vừa cầm món quà con trai tặng ra khoe, đó là những viên kẹo bạc hà cùng dòng chữ cậu con trai viết “Mẹ ngậm cái này cho có sức chống con Covid nhé. Con và em Na ăn Tết với ông bà sẽ ngoan như lời mẹ dặn. Con yêu mẹ lắm!”

 
Cán bộ, chiến sỹ Công an Hải Dương thực hiện nhiệm vụ 24/24h tại các chốt kiểm dịch.


Cùng đội công tác với Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Nga, Trung úy Phạm Thế Hiển đã lên lịch và đặt thiếp tổ chức đám cưới vào cuối tháng 1/2020 nhưng vì dịch bùng phát, anh đã gác lại hạnh phúc riêng tư để tham gia chống dịch. Anh thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch thuộc xã Nam Tân – “ổ dịch” của huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương với 07 ca dương tính. Vợ sắp cưới của anh cùng công tác trong Ngành, thế nên chị vô cùng thấu hiểu và luôn động viên anh cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi được hỏi về dự tính tương lai, Trung úy Phạm Thế Hiển chia sẻ: “Mục tiêu lớn nhất lúc này của chúng tôi là dập tắt dịch bệnh, chuyện hạnh phúc cá nhân tôi tạm thời gác lại. Chúng tôi còn trẻ, còn nhiều thời gian mà”.

Thiếu tá Phạm Văn Hòa, Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Nga hay Trung úy Phạm Thế Hiển – họ chỉ là 03 trong số hơn 3.000 cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hải Dương đang căng mình thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch tại tỉnh Hải Dương, địa bàn đang nóng nhất cả nước về tình hình dịch Covid-19. Trực và ứng trực 100% quân số, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ bất kể ngày hay đêm là trạng thái mà toàn lực lượng Công an tỉnh Hải Dương đã kích hoạt từ ngày đầu có dịch. Ngay trong đêm ngày 02/2, hàng chục cán bộ, chiến sỹ khối An ninh Công an tỉnh đã tăng cường xuống chi viện cho các chốt tại thành phố Chí Linh, thị xã Kinh Môn. Còn đối với các cán bộ làm công tác tham mưu, tuy không trực tiếp đi chốt nhưng những ngày này, một ngày làm việc của họ bắt đầu từ 3 giờ sáng và kết thúc khi đồng hồ điểm gần 12 giờ đêm. Tổng hợp số liệu, tham mưu xây dựng kế hoạch, vạch ra các phương án chống dịch… mỗi ngày họ chỉ kịp chợp mắt từ 3-4 tiếng.

Những bữa ăn vội vã của cán bộ, chiến sỹ tại các chốt đã dần thành nếp.


Những vất vả, gian nan trong công tác phòng chống dịch khó có thể diễn giải hết trên trang giấy, nhưng vượt qua tất cả những gian nan, vất vả ấy, toàn lực lượng Công an tỉnh Hải Dương quyết tâm chung sức đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cấp trên trong công tác phòng chống dịch với mục tiêu cao nhất là kiểm soát dịch trong thời gian sớm nhất. Sẵn sàng làm “những tấm lá chắn” nơi đầu trận tuyến chống dịch, có thể Tết này nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hải Dương phải đón Tết tại các chốt kiểm soát dịch, song đổi lại sẽ có rất nhiều người dân được đón Tết Nguyên đán Tân Sửu yên bình, đầm ấm bên gia đình, người thân, đó là mục tiêu lớn nhất hiện tại mà Công an tỉnh Hải Dương hướng đến...

 

 

Phương Thùy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website