Công an huyện Như Xuân làm nhiều việc tốt vì nhân dân

05/09/2017
Là đơn vị Công an cơ sở, thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, trong những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác chuyên môn, Công an huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) luôn luôn chú trọng việc xây dựng nét đẹp văn hoá trong giao tiếp, ứng xử của cán bộ, chiến sỹ đối với nhân dân.

Với tinh thần “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân”, sau gần 1 năm triển khai kế hoạch hành động “Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Như Xuân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”, một điều dễ nhận thấy ở Công an huyện Như Xuân chính là tinh thần, trách nhiệm trước công việc, thái độ tận tình, kính trọng nhân dân cũng như tác phong, cử chỉ văn minh, lịch sự, thể hiện nếp sống văn hoá nơi công sở của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đã được nâng lên rõ rệt. Cán bộ, chiến sỹ nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm với công việc; thường xuyên bám dân, bám tuyến, bám địa bàn, trực tiếp đến từng thôn xóm, khu dân cư để vừa nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, vừa lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh của nhân dân về các vấn đề liên quan đến tình hình an ninh, trật tự (ANTT) và tinh thần, thái độ, lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sỹ khi tiếp xúc, giải quyết công việc đối với nhân dân. Qua đó đã tạo được niềm tin và sự tín nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân đối với lực lượng Công an.

Ông Lê Xuân Hồng, một người dân ở thị trấn Yên Cát cho biết: Khi đến Công an huyện Như Xuân làm thủ tục cấp mới thẻ căn cước công dân, vì chưa hiểu rõ quy trình, thủ tục nên ông và một số người dân đã rất lung túng. Được sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ Đội Quản lý hành chính Công an huyện, mọi thủ tục cần thiết đã hoàn thành một cách nhanh chóng. Mọi người đều rất hài lòng về tinh thần, thái độ và trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đối với nhân dân.

Công an huyện Như Xuân giúp nhân dân xã Thanh Lâm dọn vệ sinh, làm đường.


Với mục tiêu “Công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, giảm phiền hà, chống tiêu cực, phấn đấu làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân”, Công an huyện Như Xuân đã tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ nhân dân. Trong đó, Công an huyện đã rút ngắn thời gian đăng ký thường trú từ 15 ngày xuống còn 10 ngày; thủ tục cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT từ 7 ngày xuống còn 5 ngày; cấp đăng ký xe mô tô, xe máy điện từ 2 ngày xuống 1 ngày...

Bên cạnh đó, Công an huyện Như Xuân đã bổ sung hoàn thiện quy chế, quy định, quy trình công tác của đơn vị và từng bộ phận, đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ; tăng cường cán bộ làm thêm giờ, tổ chức tiếp dân vào ngày nghỉ, ngoài giờ hành chính để tiếp nhận, giải quyết các nhu cầu chính đáng của nhân dân; kịp thời tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm; tổ chức tuần tra vũ trang ban đêm góp phần phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ vững ANTT ngay tại cơ sở…

Cùng với việc tăng cường công tác cải cách hành chính, Công an huyện Như Xuân còn thường xuyên huy động cán bộ xuống cơ sở phối hợp với các cấp, các ngành và lực lượng Công an các xã, thị trấn đảm bảo tốt ANTT, giúp nhân dân cải tạo vườn tạp, làm hàng rào chắn, dọn dẹp vệ sinh đường xá, thu gom rác thải, tạo cảnh quan môi trường thông thoáng, sạch đẹp. Mới đây, hơn 40 đoàn viên, thanh niên Công an huyện đã trực tiếp đến làng Chảo, xã Thanh Lâm, một xã cách xa trung tâm thị trấn Yên Cát, giúp nhân dân cải tạo hàng trăm mét đường làng, vườn tạp và thu gom nhiều loại rác thải.

Bằng sự sẻ chia và những việc làm cụ thể của mình, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Như Xuân đã và đang tạo được sự tin yêu đối với cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện, đồng thời góp phần “Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an Như Xuân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”./.

Thái Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website