Công an tỉnh Bắc Kạn chung tay vì cộng đồng

23/09/2019
Ngày 16/9/2019, Giám đốc Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn đã đến thăm hỏi, động viên Trung úy Hoàng Anh Cường, cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường mắc bệnh suy tim, hiện đã được mổ và lắp đặt máy trợ tim và trao số tiền hơn 32 triệu đồng do cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh quyên góp, giúp.

Được biết, gia đình Trung úy Hoàng Anh Cường đang gặp rất nhiều khó khăn, bố đẻ bị tai biến đang nằm liệt giường không có khả năng lao động; mẹ không có việc làm ổn định, bà nội đồng chí bị ung thư di căn. Bản thân đồng chí là đoàn viên luôn nhiệt tình, tham gia nhiều hoạt động phong trào của Chi đoàn, đơn vị cũng như Công an tỉnh tổ chức.

Hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Hỗ trợ đồng đội vượt qua khó khăn tiếp tục nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Đại tá Dương Văn Tính, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn trao tặng số tiền do cán bộ, chiến sỹ ủng hộ cho Trung úy Hoàng Anh Cường.


* Vừa qua, tại xã Lương Thượng, huyện Na Rì, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức tuyên truyền pháp luật, tặng 12 suất quà và nhận đỡ đầu 02 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.

Tại đây Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội Phụ nữ xã Lương Thượng đã phối hơp tuyên truyền đến các cán bộ, các hội viên Hội Phụ nữ xã Lương Thượng, huyện Na Rì một số nội dung về Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng chống bạo lực học đường… Đặc biệt là việc phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em. Với công tác tuyên truyền này sẽ giúp cho các hội viên Hội Phụ nữ xã Lương Thượng nhận thức sâu sắc hơn nhiều quy định của pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích của phụ nữ, công tác gia đình, chăm sóc bảo vệ trẻ em...

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.  


Tại buổi tuyên truyền, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu và chu cấp tiền hỗ trợ cho em Mông Thị Xuyến, lớp 5A và Nông Khánh Ly, lớp 8 Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Lương Thượng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong năm học 2019-2020 với tổng số tiền là 5.400.000 đồng. Ngoài ra Hội Phụ nữ Công an tỉnh dành tặng 12 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 3.200.000 đồng.

* Hoạt động tình nguyện ươm mầm một ước mơ.

Qua quá trình công tác địa bàn, thấy được hoàn cảnh gia đình em Sằm Thị Phương, sinh năm 2014, dân tộc Mông, có hộ khẩu thường trú tại thôn Phiêng Luông, xã Công Bằng, huyện Pác Nặm hiện đang tạm trú tại thôn Ta Đào, xã Cao Tân, huyện Pác Nặm vô cùng khó khăn. Chi đoàn Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Bắc Kạn đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ em được tới trường.

Sinh ra trong một gia đình có 06 anh chị em,  bố mẹ không có công việc thu nhập ổn định nên bố em phải thường xuyên xuất cảnh sang Trung Quốc làm thuê,  còn mẹ cũng thường lên biên giới để bốc vác hàng hóa với mong muốn kiếm thu nhập lo cho cuộc sống gia đình, trước đây cả gia đình với 08 nhân khẩu sống chung trong một túp lều lụp sụp trên đỉnh núi thôn Ta Đào, xã Cao Tân. Năm 2013 gia đình được Nhà nước quan tâm hỗ trợ cấp nhà cấp đất ở khu tái định cư mới tại thôn Phiêng Luông, xã Công Bằng để làm ăn nhưng do tập quán canh tác và ruộng nương vẫn chủ yếu ở thôn Ta Đào, xã Cao Tân nên gia đình lại chuyển về tạm trú tại đây. 

Vào tháng 3/2019 người bố là lao động chính của gia đình là anh Sằm Văn Vử trong lần xuất cảnh sang Trung Quốc làm thuê, nhưng vì công việc trên đất nước bạn nặng nhọc vất vả sức khỏe lại yếu nên đã đột tử bên xứ người. Mẹ em vốn sức khỏe đã yếu, nay mất đi người chồng từ đó cũng chẳng đi làm thuê nổi nữa quay về căn lán nhỏ chăn bò, nuôi lợn, làm nương, kiếm bữa ăn hàng ngày nuôi các con, cả 04 người con không ai được đến trường.

Em Sằm Thị Phương cùng mẹ bên túp lều tạm bợ tại thôn Ta Đào.


Trước hoàn cảnh của gia đình em Phương, Chi đoàn Phòng An ninh đối ngoại sau khi kết nối thành công hoạt động tình nguyện xây dựng điểm Trường Mầm non Ta Đào, xã Cao Tân đã gặp gỡ, trao đổi cùng chính quyền 02 xã Công Bằng, Cao Tân và Trường Mầm non xã Cao Tân để chuyển hộ khẩu của em Sằm Thị Phương về thôn Ta Đào và nhận đỡ đầu em cả về vật chất lẫn tinh thần để em có thể đến trường như các bạn cùng trang lứa; dù phía trước chặng đường còn quá dài, bản thân em cũng chưa đủ để nhận thức được những khó khăn và vất vả em phải đối mặt nhưng với tấm lòng và hành động nhỏ bé của Chi đoàn Phòng An ninh đối ngoại hy vọng rằng em sẽ cố gắng phấn đấu nỗ lực học tập để có một tương lai tốt đẹp hơn./.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website