Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”

22/08/2018
Trong tháng 7/2018, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Phú Thọ đã khắc phục khó khăn lập nhiều thành tích trong công tác và tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an về việc ứng phó với cơn bão số 3, ngày 18/7/2018, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành Điện chỉ đạo về công tác nắm tình hình, chuẩn bị các phương án, duy trì quân số trực sẵn sàng ứng phó với bão. Một số đơn vị đã chủ động nắm tình hình và triển khai các biện pháp cụ thể, tuyên truyền để người dân phòng, chống lụt bão; trong các ngày 20, 21/7/2018 do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh liên tục có mưa to kéo dài, ngập úng cục bộ tại các huyện Tân Sơn, Thanh Sơn, Tam Nông, Cẩm Khê, Hạ Hòa, Thanh Ba, Lâm Thao… Do mực nước lên nhanh và chảy siết, vào thời điểm đêm tối khiến 3.483 nhà phải di dời khẩn cấp, 5.171 nhà bị ngập nước, hơn 1.198 ha lúa, hoa màu bị ngập, 5.600m đường giao thông bị sạt lở, 13.965m kênh mương bị đổ, vỡ, nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng…, thiệt hại ước khoảng 512 tỷ đồng.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Phú Thọ đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ trực tiếp đến các vùng xung yếu, bị thiệt hại nặng như Thanh Sơn, Tam Nông, Cẩm Khê, Hạ Hòa… để giúp dân di dời chỗ ở và khắc phục hậu quả bão lũ. Phòng Hậu cần kỹ thuật, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện Hạ Hòa, Tam Nông, Cẩm Khê đã chủ động chuẩn bị các phương tiện, vật tư, phương tiện thông tin liên lạc di chuyển hàng trăm người dân mắc kẹt đến nơi an toàn, phân luồng giao thông, giúp đỡ nhân dân di chuyển đến nơi an toàn; đồng thời yêu cầu các đơn vị duy trì chế độ trực 100% để kịp thời phản ứng nhanh khi có yêu cầu. Ngay sau khi nước rút, Công an các đơn vị đã huy động 50% cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn giúp đỡ nhân dân dựng lại nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường, thu dọn tài sản giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. 

Tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an tỉnh, bằng các biện pháp nghiệp vụ các đơn vị chức năng Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời 03 trường hợp sử dụng tài khoản facebook đăng tải thông tin kêu gọi người dân biểu tỉnh, chia sẻ những video, clip chèn những nội dung, hình ảnh xuyên tạc phản đối Quốc hội thông qua Dự thảo Luật đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt, Luật An ninh mạng và bôi nhọ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Cũng trong thời gian qua, Công an tỉnh Phú Thọ đã điều tra, khám phá nhiều vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền 96.300.000 đồng tại xã Phú Lạc, huyện Cẩm Khê; 23.000.000 đồng tại xã Hương Xạ, huyện Hạ Hòa… Cơ quan Cảnh sát điều tra và các đơn vị chức năng đã khởi tố các vụ án và bị can có liên quan.

Các hoạt động tiêu biểu của lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ trong thời gian qua đã được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân trong tỉnh đánh giá cao, tạo hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân../.

 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website