Công an tỉnh Quảng Nam nhận được thư cảm ơn của du khách quốc tế sau thời gian cách ly

27/03/2020
Thời gian qua, quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cách ly đối với khách ngoại giao, du khách nước ngoài có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm bệnh Covid-19. Mặc dù thực hiện cách ly là việc không ai mong muốn, nhất là đối với du khách khi trải nghiệm một kỳ nghỉ không mấy tốt lành, tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm, sự chia sẻ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Nam, trong đó có lực lượng Công an đã làm tốt công tác cách ly, đảm bảo an toàn cho du khách, cộng đồng và đã để lại ấn tượng hết sức tốt đẹp trong lòng du khách.

Sau thời gian thực hiện cách ly tại khu lưu trú an toàn, gần 100 du khách người nước ngoài đến từ các quốc gia Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Ba Lan, Brazil và Uruguay đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định. Đây là những du khách có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 nên được tỉnh Quảng Nam tổ chức cách ly tại khu lưu trú an toàn. 

Trung tá Dương Minh Hùng, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam, Chỉ huy điều hành khu lưu trú an toàn cho biết, khi thực hiện việc đưa các du khách nước ngoài vào khu lưu trú an toàn, nhiều du khách tỏ ra không hợp tác do việc cách ly ảnh hưởng đến lịch trình của họ và họ cũng tỏ tâm lý lo lắng. Tuy nhiên khi được giải thích về sự an toàn khi thực hiện cách ly và nhận được sự chăm sóc tận tình thì các du khách đều đồng tình, ủng hộ. Đối với cán bộ, chiến sĩ Công an, đây là niềm vui khi mọi người đã góp phần nhỏ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam làm nhiệm vụ tại khu lưu trú an toàn.


Tại khu cách ly an toàn, toàn bộ mọi hoạt động đều do cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam chủ công phối hợp với cán bộ y tế phụ trách, từ việc đảm bảo an ninh, trật tự, tổ chức tiếp quản, phục vụ buồng phòng… Nhiều du khách đã rất xúc động trước sự quan tâm của chính quyền, người dân tỉnh Quảng Nam nói chung, trong đó có lực lượng Công an và bày tỏ mong muốn được trở lại Việt Nam. 

Chị Joanna Zythowska, du khách đến từ Ba Lan đã viết một lá thư bày tỏ lòng cảm ơn khi được chăm sóc tận tình trong thời gian lưu trú tại khu lưu trú an toàn. Trong thư có đoạn: "Chúng tôi đến từ Ba Lan, chúng tôi sống ở thành phố Lublin. Chúng tôi sẽ nhớ một điều đặc biệt trong chuyến đi vòng quanh Việt Nam và trong cả khoảng thời gian cách ly. Việt Nam là một đất nước của những con người tuyệt vời. Chúng tôi chắc chắn sẽ quay trở lại vào một ngày nào đó để hoàn thành chuyến hành trình của chúng tôi. Trong suốt quá trình kiểm dịch, chúng tôi đã được chăm sóc tốt và chúng tôi muốn cảm ơn các bạn vì đều đó. Các bạn đã mạo hiểm cả mạng sống của mình để giúp chúng tôi. Việt Nam sẽ ở lại trong trái tim tôi mãi mãi”.

Nhiều du khách khác cũng đã tỏ lòng cảm kích sâu sắc, Ông Jan Bleyenberg, du khách đến từ Bỉ chia sẻ: “Đọc tin tức chúng tôi đã rất lo lắng vì sợ khu cách ly bị quá tải như thực trạng đang diễn ra tại Ý. Không ngờ, khi đến đây Chính phủ Việt Nam lại tạo điều kiện sinh hoạt cho chúng tôi tốt đến như vậy”.

Thời gian qua, không chỉ làm tốt nhiệm vụ trong công tác cách ly du khách nước ngoài liên quan dịch bệnh Covid-19, Công an tỉnh Quảng Nam còn phối hợp tốt với các đơn vị chức năng trên địa bàn tỉnh đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu vực cách ly tập trung khác.

Theo Công văn số 1440/CV-BCĐ của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về tổ chức cách ly người nhập cảnh phòng, chống dịch Covid-19, tất cả du khách quốc tế đến Việt Nam từ ngày 1/3 sẽ phải tiến hành xét nghiệm Covid-19. Tính đến hôm nay, Hội An vẫn còn hơn 1.000 khách quốc tế lưu trú. Tỉnh Quảng Nam đã và đang tích cực thực hiện công tác này và sẽ đưa vào cách ly đối với du khách khi có dấu hiệu liên quan dịch bệnh. Cùng với chính quyền, các lực lượng chức năng và nhân dân, Công an tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục nỗ lực phục vụ tốt cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh./.

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website