Công an tỉnh Vĩnh Phúc tích cực hưởng ứng phong trào nhận “đỡ đầu” học sinh nghèo vượt khó

30/10/2017
Thời gian qua, phong trào nhận “đỡ đầu” học sinh nghèo vượt khó đã được Đoàn thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Phúc tích cực hưởng ứng, có sức lan tỏa. Nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp bước tới trường, vươn lên học tập tốt.

Những năm qua, việc hưởng ứng phong trào tình nguyện ngày càng trở nên lớn mạnh và phát triển sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Đặc biệt, phong trào nhận “đỡ đầu” học sinh nghèo vượt khó đã được Đoàn thanh niên Công an tỉnh tích cực hưởng ứng, có sức lan tỏa. Nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp bước tới trường, vươn lên học tập tốt.

Nói về hoàn cảnh gia đình, bà Hà Thị Miễn (72 tuổi, ở xã Như Thụy, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) tâm sự: “Gia đình tôi nghèo quá, không lo được gì cho các con và cháu. Sau khi sinh cháu Đức được 2 tuổi, mẹ cháu bị đuối nước không giữ được tính mạng. Từ lúc đấy đến nay, con trai tôi nuôi dạy các cháu nhưng cuối tháng 6 vừa rồi do bệnh nặng cũng qua đời”.

Hiện hai cháu Hào và Đức đang được ông bà nội nuôi dưỡng. Tuy nhiên, ông bà tuổi đã cao, sức khỏe yếu, điều kiện kinh tế rất khó khăn. Thương cảm trước hoàn cảnh của hai cháu nhỏ, để giúp đỡ các cháu được học hành, khôn lớn và trưởng thành, với tinh thần tương thân tương ái, Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà trị giá 5 triệu đồng và nhận đỡ đầu hai cháu (giúp đỡ 1 triệu đồng/tháng). Sự quan tâm kịp thời của đoàn viên, thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy đã giúp hai cháu Hào, Đức cùng gia đình vơi đi phần nào nỗi đau, khó khăn và mất mát vừa trải qua.

Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà, nhận đỡ đầu hai anh em Hào và Đức.


Với trường hợp em Nguyễn Thị Tươi (13 tuổi, trú tại thôn Đồng Tâm, xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô), hiện đang là học sinh lớp 8 trường Trung học cơ sở Nhân Đạo; gia đình em thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong địa bàn xã. Bố bị mắc bệnh lao không có khả năng lao động, gia đình chỉ có mẹ là lao động chính trong gia đình.
Ngoài công việc đồng ruộng, chị Lê Thị Bắc (mẹ em Tươi) còn thu mua phế liệu tại địa phương đem bán kiếm thêm tiền thu nhập. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Tươi rất chăm chỉ học. Năm 2017, em đoạt giải Ba huyện Sông Lô liên môn: Sử - Địa - Giáo dục công dân. Trước nghị lực vươn lên học tập của em, đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Phòng Bảo vệ chính trị Công an tỉnh đã đóng góp, ủng hộ tặng quà với trị giá 2,5 triệu đồng và nhận đỡ đầu.

Từ tháng 8/2015, Chi đoàn Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã nhận đỡ đầu em Hoàng Thị Tâm (16 tuổi, trú tại xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch). Em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi bố bị chất độc da cam không có khả năng lao động, mẹ sức khỏe yếu, gia đình không có thu nhập.

Ngoài ra, Chi đoàn Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã nhận đỡ đầu em Trần Mỹ Hảo, học sinh lớp 7, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương. Hoàn cảnh gia đình của Hảo vô cùng khó khăn, bố mất do tai nạn giao thông, mẹ làm ruộng, nuôi 4 em nhỏ.

Đại úy Đỗ Văn Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hiện, Công an tỉnh Vĩnh Phúc có 26 Chi, Liên chi đoàn trực thuộc và 9 Đoàn Thanh niên Công an các huyện, thành phố, thị xã. Bên cạnh phong trào nhận “đỡ đầu” học sinh nghèo vượt khó, Ban Chấp hành Đoàn Công an tỉnh Vĩnh Phúc còn tổ chức thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện như phối hợp Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh và Bệnh xá Công an tỉnh tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 200 đối tượng là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tặng 250 phần quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó và đối tượng chính sách địa bàn xã Lãng Công (huyện Sông Lô) với tổng trị giá hơn 25 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ hơn 35 triệu đồng; ủng hộ quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cho đồng bào xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang với hơn 3.000 bộ quần áo người lớn, trẻ em…/.

M.Hiền
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website