Đại úy Công an dũng cảm cứu cô gái nhảy cầu sông Hàn

20/07/2017
Trong lúc cùng đồng đội tuần tra trên tuyến đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, Đại úy Võ Văn Tùng – Trung Đội trưởng Đội 2, Đại đội 1, Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, Công an TP Đà Nẵng phát hiện 01 cô gái và 02 thanh niên đang chới với giữa dòng nước chảy xiết. Không chút đắn đo, anh liền lao xuống sông ứng cứu các nạn nhân.

Khoảng 7 giờ 40 phút sáng 18/7/2017, nhiều người đang lưu thông trên cầu sông Hàn, TP Đà Nẵng bất ngờ thấy 01 cô gái trẻ trèo qua lan can cầu lao xuống sông. Cùng lúc đó, 01 thanh niên chở theo 01 bé gái chừng 3 tuổi cũng vừa tới. Chỉ kịp nói một câu nhờ người qua đường trông giúp con, anh này nhảy xuống dòng nước để ứng cứu người phụ nữ.

Tuy nhiên, do nước sông Hàn đang chảy xiết sau mấy ngày mưa nên cả hai bị cuốn trôi về phía cửa sông. Nghe người đi đường tri hô, anh Đinh Gia Hoàng, nhân viên nhà hàng cà phê Memory bên bờ Tây sông Hàn và anh Trần Đình Hiệp, trú quận Sơn Trà, liền bơi ra giữa dòng sông để hỗ trợ. Nhưng do nước cuốn mạnh, cả 2 đuối sức trước khi tiếp cận được người cần ứng cứu.

Sau ít phút, người thanh niên nhảy theo cô gái bị chìm, mất tích; 03 người còn lại trôi dạt xuống khu vực cầu chữ T, cách cầu Sông Hàn chừng 400m. Tại đây, Hoàng và Hiệp may mắn ôm được các thùng xốp do nhân viên nhà hàng Memory thả xuống sông, còn cô gái vùng vẫy, chới với cách đó một quãng xa, tình huống rất nguy cấp.

Đại úy Võ Văn Tùng.


Lúc này, Tổ công tác tuần tra phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, Công an TP Đà Nẵng do Đại úy Võ Văn Tùng làm Tổ trưởng, đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Bạch Bằng thì phát hiện vụ việc. Ngay lập tức, Đại úy Tùng cầm 02 can nhựa và 01 thùng xốp mà người dân đưa rồi lao xuống dòng nước đang chảy cuộn; 15 phút sau, đồng chí đã dìu được cô gái vào bờ.

Cùng lúc đó, anh Hoàng và anh Hiệp cũng được người dân hỗ trợ bơi vào bờ an toàn. Sau khi sơ cứu, cô gái đã được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng để chăm sóc.

Không riêng gì Đại úy Võ Văn Tùng, thời gian qua, nhiều cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an TP Đà Nẵng đã dũng cảm và liều mình lao xuống dòng nước chảy xiết để cứu sống nhiều trường hợp sắp chết đuối trên dòng sông Hàn. Hình ảnh người chiến sỹ Công an quên mình cứu giúp nhân dân trong lúc hoạn nạn đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân thành phố và du khách./.

Thân Lai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website