Đầy xúc cảm với hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân trong bão, lũ tại miền Trung

26/10/2020
Trong cảnh “màn trời, chiếu nước” của bão, lũ miền Trung những ngày vừa qua có những hình ảnh đẹp, đầy xúc cảm của những người chiến sỹ Công an nhân dân liều mình cứu dân giữa dòng lũ dữ đã được người dân, cộng đồng mạng chia sẽ và dành rất nhiều tình cảm.
Thượng tá Lê Văn Hóa, Trưởng Công an thị xã Ba Đồn, Quảng Bình bế cháu bé bị gãy tay khi vừa được giải cứu từ vùng lũ để kịp thời đưa đi cấp cứu 

 

Ngay trong lũ dữ, để kịp thời cứu dân, những chiến sỹ Công an liều mình chông chênh trên con thuyển nhỏ tiếp cận những nhà bị ngập sâu để đưa người dân đến nơi an toàn; là hình ảnh đầy ấm áp khi lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình giải cứu thành công 18 người trên xe khách mang biển kiểm soát 43B-024.54 bị lũ cuốn trôi gần 300m tại khu vực ngầm Khe Gát, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vào sáng ngày 19/10/2020 vừa qua.

Tiếp cận vùng lũ để lần lượt đưa người dân ra khỏi dòng lũ dữ.
Ngay sau khi giải cứu 18 nạn nhân ra khỏi dòng nước lũ, chiến sỹ Công an cởi áo quân phục để đắp cho cháu bé 2 tuổi được ủ ấm. 

 

Tại những vùng bị ngập sâu, thuyền, ca nô không đến được, cách cứu người dân khỏi vùng lũ là kết bè từ những thân cây chuối để đưa người, tài sản của người dân đến nơi an toàn. Những hình ảnh đầy cảm xúc, dường như quên mình của những chiến sỹ Công an trong dòng nước lũ để thực hiện mệnh lệnh từ trái tim là cứu dân.

Chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình đầu gánh tài sản, tay đẩy bè chuối để đưa người dân ra khỏi vùng lũ.
Dầm mình dưới dòng nước lũ đẩy bè tạm kết bằng thân cây chuối đưa người dân đến nơi an toàn khi lũ đến.
Cụ bà hơn 90 tuổi nằm liệt giường, lực lượng Công an dùng bè, bơi giữa dòng nước sâu đưa bà và người thân đến nơi an toàn.

 

Sau lũ, lại chính những người chiến sỹ ấy lại về với người dân, giúp dân dọn lũ, vệ sinh môi trường để ổn định cuộc sống, bởi sau lũ ngoài những mất mát về người, tài sản thì người dân vùng lũ đã kiệt quệ sức lực sau thời gian chống chọi, cầm cự trước cơn “đại hồng thủy” lịch sử.

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình tiếp ứng lương thực cứu trợ người dân vùng lũ huyện Quảng Ninh.
Sau lũ, những chiến sỹ Công an lại “căng mình” giúp dân dọn dẹp nhà cửa.
Công an huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình kịp thời đưa người già “chạy lũ”.
Lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình giải cứu cháu bé khỏi lũ dữ.
Lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình sơ tán người dân khỏi vùng lũ.

 

Chính những người chiến sỹ Công an ấy, những người không chỉ biết quên mình cứu dân, “Vì dân phục vụ” tại nơi lũ dữ mà chính bản thân gia đình của họ cũng bị thiệt hại nặng do bão lũ. Những khoảnh khắc đẹp, đầy ý nghĩa và cảm xúc này sẽ vẫn còn động lại trong mỗi ký ức người dân về người chiến sỹ Công an.

 

Trần Tuấn – Thùy Trang - Nguyễn Chiến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website