Đến với nhân dân bằng cả tấm lòng

09/09/2020
“Có thể trong cuộc đời mỗi con người có rất nhiều kỷ niệm không thể nào quên, những điều tự hào gắn liền với công việc của mình, nhưng đối với tôi trong quãng thời gian hơn 05 năm qua cùng đồng đội phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt an sinh xã hội, có thể chia sẻ nỗi vất vả cơ cực của người dân, đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất” – Đại tá Huỳnh Hữu Lộc, Trưởng Công an huyện Phú Tân tự hào chia sẻ về những thành công đem lại của mô hình Quỹ đền ơn đáp nghĩa của Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang trong thời gian qua.

Qua phà Năng Gù một ngày nắng sớm để đến huyện cù lao Phú Tân, tiếng nói, tiếng cười rộn rã của những người dân sang Phú Tân mua hàng nông sản kịp về bán chợ sáng làm nhộn nhịp cả một bến phà. Hòa trong dòng người ấy, ông Nguyễn Văn Khuôn, người dân xã Tân Hòa, mỗi ngày phải đạp xe 04 lần trên quãng đường 08 km đến nơi làm. Công việc bốc xếp chỉ đủ trang trải ăn uống và thuốc men cho đứa cháu ngoại đang bị bệnh ung thư. Thấy được hoàn cảnh khó khăn của ông Khuôn, Công an huyện Phú Tân đã tặng chiếc xe gắn máy cũ đã qua sửa chữa để ông có phương tiện mưu sinh. “Bữa nào xe đạp bị hư thì phải cuốc bộ hay đi nhờ những người chung xóm, giờ có chiếc xe máy đi lại mừng lắm” – Ông Khuôn chia sẻ.

Công an huyện Phú Tân bàn giao xe máy cũ đã qua sửa chữa cho các hộ dân khó khăn có phương tiện lao động kiếm sống.


Được biết ông Khuôn là một trong nhiều trường hợp được Công an huyện Phú Tân đề xuất tặng xe máy cũ, do cán bộ, chiến sỹ tự nguyện đóng góp và sửa chữa cẩn thận trước khi trao tặng. Những chiếc xe nghĩa tình của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Phú Tân đã giúp người lao động lớn tuổi nhẹ đi phần nào vất vả. “Ông bà ta đã dạy, cho “cần câu” sẽ mang hiệu quả lâu dài hơn là cho “con cá”. Những trường hợp Công an huyện tặng lần này đều là lao động nghèo, cần phương tiện mưu sinh với mong muốn tạo một điều kiện sống bền vững cho họ” – Đại tá Huỳnh Hữu Lộc cho biết. Với ý nghĩa thiết thực trên, đây là một trong nhiều hoạt động chăm lo đời sống nhân dân trong nguồn quỹ Đền ơn đáp nghĩa của Công an huyện Phú Tân.

Gần dân, sát dân, thấu hiểu đời sống của nhân dân, Ban lãnh đạo Công an huyện Phú Tân luôn trăn trở, ấp ủ một mô hình xây dựng hình ảnh người Công an không chỉ với nhiệm vụ đấu tranh với tội phạm mà còn phải hòa cùng địa phương chăm lo tốt nhất cho đời sống nhân dân, giúp người nghèo có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, gieo mầm ước mơ cho học sinh khó khăn.

Công an huyện Phú Tân cùng mạnh thường quân trao nhà tình nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.


Được sự ủng hộ, khích lệ của lãnh đạo các cấp, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, ngày 19/8/2016, Công an huyện Phú Tân quyết định thành lập Quỹ đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội với mục đích chăm lo ngày càng tốt hơn về vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng, cán bộ Công an hưu trí có hoàn cảnh gia đình khó khăn, học sinh nghèo hiếu học. Với ý nghĩa thiết thực, đến nay nguồn quỹ đã thu hút sự hỗ trợ của các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền trên 01 tỷ đồng. Để phát động, duy trì và phát triển ngày càng lớn mạnh thì Ban Vận động Quỹ phải thể hiện tính thiện nguyện cao, minh bạch, công khai thu, chi và cách làm thể hiện tính nhân văn. “Công an huyện đều mời các mạnh thường quân cùng tham gia vào các buổi tặng quà và nêu rõ từ nguồn đóng góp của họ. Cách làm này giúp các nhà hảo tâm cảm thấy tin tưởng, biết nguồn đóng góp của mình đã hỗ trợ cho hoàn cảnh xứng đáng, thôi thúc họ tiếp tục đóng góp phát triển Quỹ. Định kỳ hàng năm tổ chức họp mặt tri ân các nhà hảo tâm, công khai chi tiết nguồn thu chi cho rõ ràng, không để lòng tốt của họ chi sai mục đích” – Đại tá Lộc chia sẻ.

Ban Vận động Quỹ luôn cố gắng mỗi món quà dành cho người dân phải có chất lượng, mang ý nghĩa sâu sắc. Những năm qua, nhân dịp khai giảng năm học mới, Công an huyện Phú Tân đều có kế hoạch tặng, giúp đỡ cho học sinh nghèo học giỏi tại các trường học trên địa bàn với các phần quà như xe đạp, tập, cặp, thẻ bảo hiểm y tế, trị mỗi đợt khoảng 100 triệu đồng, riêng năm 2019 là gần 200 triệu. 

Lãnh đạo Công an huyện và đại diện mạnh thường quân hỗ trợ gạo cho bà con nghèo xã Phú An, huyện Phú Tân.


Tháng 9/2019, lãnh đạo Công an huyện Phú Tân vận động Đội Công tác xã hội từ thiện, Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh về khám bệnh, cấp thuốc, tặng 400 phần quà cho dân nghèo 03 xã của huyện; Năm 2018 và 2020 vận động trao tặng 47 máy vi tính cho 02 trường Trung học phổ thông và Trung học cơ sở Hòa Lạc, tổng giá trị khoảng 400 triệu đồng...  Những tháng đầu năm 2020, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo Công an huyện cũng đã phát động các nhà hảo tâm chung tay cùng nguồn Quỹ của Công an huyện giúp đỡ người già yếu, tàn tật, người nghèo mưu sinh trên địa bàn với tổng số tiền gần 120 triệu đồng.

Với ý nghĩa lan tỏa đem lại, nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa đã nhận được nhiều sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nhà hảo tâm, thậm chí các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ thiện từ Thành phố Hồ Chí Minh về Phú Tân cũng không lấy phí xem như là góp sức cho nguồn quỹ. 

Trao tặng máy vi tính cho các em học sinh xã Hòa Lạc, huyện Phú Tân.


Có thể thấy, công tác dân vận đang được Công an huyện Phú Tân phát huy tốt, mang lại hiệu quả thiết thực. Kết quả đạt được từ việc sử dụng nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa sẽ củng cố hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân cùng lực lượng Công an, tạo được niềm tin và huy động sức mạnh của nhân dân trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

 

 

Quỳnh Như
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website