Gần dân bằng tấm lòng của nữ chiến sỹ Công an tỉnh An Giang

11/03/2020
Những năm qua, Phụ nữ Công an tỉnh An Giang đã không ngừng làm tốt các mặt công tác vì nhân dân phục vụ, xây dựng bằng những việc làm cụ thể, gắn liền với chuyên môn và cả công tác từ thiện, thể hiện tấm lòng gần dân, sát việc của nữ chiến sỹ Công an.

Có mặt tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh An Giang, phóng viên không khỏi bất ngờ vì mật độ người đến làm các thủ tục hành chính lại đông đến vậy. Hóa ra, từ sau Tết, một ngày làm việc của những nữ cán bộ tại đây vẫn luôn tất bật như thế. Trung tá Võ Thị Thu Hà, hội viên Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội chia sẻ, trong đợt cao điểm những ngày sau Tết, số lượng người dân đến làm thủ tục hành chính rất đông, dù vậy các chị em trong đơn vị luôn cố gắng làm việc hết sức mình, vận động mọi người làm sao để phục vụ tốt nhất yêu cầu của người dân. Đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân ngại tập trung lâu ở nơi đông người, do đó chị em trong Hội cố gắng giải quyết trong thời gian nhanh nhất để người dân yên tâm hơn.

Nữ cán bộ viết hộ tờ khai cho nhân dân tới làm thủ tục cấp Chứng minh nhân dân.


Trái với sự quyết đoán, mạnh mẽ trong công việc thường ngày, khi đến với công tác thiện nguyện xã hội, các nữ cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh An Giang lại thể hiện được sự dịu dàng của người Phụ nữ Việt Nam. Các chị vẫn nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực cùng chăm lo cho đời sống người dân. Những giấy Chứng minh nhân dân được cấp nhanh nhất, hay hàng trăm phần quà ý nghĩa với kinh phí đóng góp của các hội viên, đây là những ví dụ rõ ràng nhất cho mô hình “Gần dân, sát việc” của Phụ nữ Công an tỉnh An Giang. Thiếu tá Nguyễn Châu Ái, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh cho biết: “Các cơ sở Hội trong Công an tỉnh đã có sự nghiên cứu để gắn kết giữa công tác chuyên môn với công tác Hội, điển hình như các chị em đã tổ chức được các buổi tuyên truyền về văn bản pháp luật đến với những phụ nữ ở địa bàn dân cư, cho các em học sinh ở các trường học, các hoạt động thiện nguyện xã hội. Các hoạt động đó đã giúp phụ nữ Công an chúng tôi được gần gũi, giúp đỡ nhiều hơn cho nhân dân và được nhân dân tin yêu, ủng hộ hơn trong công tác chuyên môn của mình.”

 
Các hoạt động xã hội của Phụ nữ Công an tỉnh An Giang được thực hiện thường xuyên.


Thời gian qua, các cơ sở Hội trong Công an tỉnh luôn chủ động xây dựng kế hoạch, phong trào gắn với nhiệm vụ chuyên môn, vị trí công tác, độ tuổi hội viên để phát huy hiệu quả công tác Hội, phát huy hết được tiềm năng và sức sáng tạo của phụ nữ. Trong đó đặc biệt xác định công tác chuyên môn luôn được thực hiện song hành cùng công tác từ thiện xã hội bằng các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh… thể hiện được trách nhiệm cũng như vai trò của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. 

 
Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, mà Phụ nữ Công an tỉnh An Giang còn tích cực tham gia công tác Hội tại đơn vị.


Những nụ cười cùng lời cảm ơn của mọi người, đó là hình ảnh và âm thanh quen thuộc trong mỗi hoạt động hướng về cơ sở, xã hội từ thiện của Hội Phụ nữ Công an tỉnh An Giang. Những phần quà được trao tay cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tuy giá trị không lớn, nhưng bằng cái nắm tay chân thành, mọi người luôn hiểu quan trọng không phải giá trị từ vật chất, mà là tấm lòng giữa quân và dân. Phụ nữ Công an tỉnh An Giang hôm nay đã và đang từng bước khẳng định vai trò của mình bằng nhiều hoạt động đa dạng, không chỉ trong chuyên môn mà còn bằng nhiều hoạt động xã hội đầy tính nhân văn. Sự đồng thuận và tin yêu của mọi người là động lực để các chị ngày càng làm tốt hơn vai trò của nữ chiến sỹ Công an luôn vì nước, vì dân./.

 

 

Quỳnh Như
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website