Giúp người dân tìm lại 1 tỷ đồng đánh rơi

02/12/2021
Công an xã Xuân Đình, huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) vừa nhận được thư của ông Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1966, trú tại xã Xuân Đình) cảm ơn tập thể Công an xã đã hỗ trợ tìm lại được túi xách ông đánh rơi, trong đó có số tiền gần 1 tỷ đồng.

14h30 ngày 27/11/2021, ngay sau khi tiếp nhận thông tin công dân đề nghị truy tìm gần 1 tỷ đồng bị đánh rơi, Công an xã Xuân Đình đã tập trung lực lượng, phân công cán bộ, chiến sỹ tiến hành xác minh, rà soát camera dọc các tuyến đường; đồng thời động viên người mất tài sản bình tĩnh phối hợp truy tìm. Sau hơn 03 giờ, đã trao lại số tiền cho người bị mất.

Được biết, ông Nguyễn Văn Đức, trên đường đi làm từ nhà đến trụ sở Ủy ban nhân dân xã Xuân Đình đã đánh rơi một túi xách, bên trong có số tiền gần 1 tỷ đồng. Đây là số tiền chi trả chế độ chính sách cho những người có công với cách mạng trên địa bàn.

Bà Đoàn Thị Tâm trao lại số tiền mình nhặt được cho ông Nguyễn Văn Đức tại cơ quan Công an.


Thông qua dữ liệu camera, Công an xã Xuân Đình đã xác minh được bà Đoàn Thị Tâm (sinh năm 1976), trú tại thôn Bảo Lộc 3, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, vô tình đi ngang qua tuyến đường nhặt được túi xách và đang tìm cách liên hệ để trả lại người đánh rơi. Khoảng 18 giờ cùng ngày, Công an xã Xuân Đình đã mời bà Tâm đến trụ sở Công an xã để trực tiếp trao trả túi xách cho ông Đức cùng đầy đủ số tiền bên trong.

Thư cảm ơn của ông Nguyễn Văn Đức gửi Công an xã Xuân Đình.


"Lúc nhận lại tiền, tôi vô cùng cảm động, rất cảm ơn các đồng chí Công an xã trong thời gian một buổi chiều vất vả đã nhanh chóng lần tìm được người nhặt chiếc túi bên trong đựng tiền và trao trả lại cho tôi...”, trong bức thư viết tay, ông Nguyễn Văn Đức xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo, nhất là tập thể Công an xã Xuân Đình, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.
Sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của Công an xã Xuân Đình không chỉ giúp tìm lại số tiền lớn cho người dân mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm "lúc dân cần, lúc dân khó có Công an", lan tỏa hình ảnh đẹp về lực lượng Công an chính quy ở cơ sở, cũng như góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa Công an với nhân dân trên địa bàn...

 

 

Quỳnh Vinh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website