Gương người tốt, việc tốt trong Công an tỉnh Quảng Ngãi quý IV

23/12/2016
Quý IV năm 2016, lực lượng Công an nhân dân tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và đợt thi đua đặc biệt “Mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu – 2017”. Hưởng ứng phong trào đó, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra sức phấn đấu trong công tác và chiến đấu, kiên quyết trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Trong thực tiễn chiến đấu, lực lượng Công an Quảng Ngãi đã lập được nhiều chiến công, thành tích, xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt như:

1. Từ ngày 05/9/2016 đến ngày 16/9/2016, thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh và kế hoạch diễn tập phòng, chống khủng bố tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hơn 200 cán bộ, chiến sỹ phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh triển khai vận hành cơ chế, huấn luyện và thực binh diễn tập phòng, chống khủng bố tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất; tổ chức lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự cho cuộc diễn tập diễn ra an toàn, đúng kế hoạch. Kết quả diễn tập được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an đánh giá cao và được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng Bằng khen cho 04 tập thể, 08 cá nhân; Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể, 13 cá nhân.

2. Trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản với hành vi táo tợn, liều lĩnh. Trước tình hình trên, lãnh đạo Phòng PC45 Công an tỉnh đã chỉ đạo tăng cường công tác nắm tình hình, rà soát và tổ chức xác lập các đối tượng nghi vấn nổi lên trên địa bàn toàn tỉnh. Sau 03 ngày tập trung điều tra, xác minh, đến ngày 30/9/2016, Phòng PC45 đã xác định và bắt giữ 02 đối tượng thực hiện các vụ cướp giật tài sản nói trên là Nguyễn Văn Hà, sinh năm 1993, trú tại thôn An Hòa và Đỗ Minh Quang, sinh năm 2000, trú tại thôn An Tân, xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 13 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi. Riêng đối tượng Hà còn khai nhận trong khoảng thời gian từ tháng 4/2015 đến tháng 8/2015, đã cùng với đối tượng Lưu Văn Sum (hiện đang chấp hành án phạt tù về hành vi cướp giật tài sản) thực hiện 11 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi và thành phố Đà Nẵng.

3. - Với tinh thần cảnh giác cao, lúc 09 giờ, ngày 07/9/2016, anh Dương Tùng Long, sinh năm 1972 ở tiệm cầm đồ A.Nam tại tổ dân phố 2, thị trấn La Hà tiếp 01 người đàn ông đến hỏi bán 01 chiếc xe mô tô, hiệu Lead, màu đỏ, BKS: 76D1-267.60. Nhận thấy dấu hiệu nghi vấn, anh Long đã báo cho Công an thị trấn La Hà. Sau khi nhận được tin báo, Công an thị trấn Là Hà đã phân công lực lượng phối hợp với Ban Bảo vệ dân phố đến tiệm cầm đồ A.Nam để xác minh. Khi thấy các lực lượng đến, đối tượng đã điều khiển xe tẩu thoát, trước tình huống đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Tổ trưởng Tổ Bảo vệ dân phố 1, thị trấn La Hà đã phối hợp với 02 công dân có mặt tại đó truy đuổi và bắt giữ đối tượng Nguyễn Quốc Cường, sinh năm 1996, trú tại xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức và giao cho Công an thị trấn La Hà. Qua đấu tranh khai thác, Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp chiếc xe nói trên tại xã Tịnh khê, thành phố Quãng Ngãi.

- Lúc 08 giờ, ngày 01/11/2016, được sự phân công của lãnh đạo Công an thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, Ban Bảo vệ dân phố thị trấn tổ chức tuần tra trên địa bàn thị trấn. Tại tổ dân phố 3, thị trấn La Hà thì phát hiện 02 thanh niên đang ngồi trên xe mô tô, hiệu Exciter màu xanh trước cổng nhà trọ. Xét thấy đặc điểm của chiếc xe trên trùng với một số đặc điểm của chiếc xe mà người dân đã cung cấp trước đó bị trộm cắp, Tổ tuần tra đã áp sát, nhưng 02 thanh niên điều khiển xe bỏ chạy. Tổ tuần tra tiếp tục truy đuổi, đồng thời thông tin cho các tổ tuần tra khác để phối hợp truy bắt. Sau 20 phút truy đuổi quyết liệt, các tổ tuần tra đã bắt được 02 thanh niên và áp giải về Công an thị trấn để lấy lời khai. Tại trụ sở Công an thị trấn các đối tượng đã khai tên tuổi là: Võ Thanh, sinh năm 1991, trú tại phường Chánh Lộ, thành phố Quãng Ngãi và Nguyễn Công Hoàng, sinh năm 1993, trú tại phường Chánh Lộ, thành phố Quãng Ngãi. Đây là các đối tượng đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản và nghiện ma túy nặng. Hiện các đối tượng đã được giao cho Công an thành phố Quảng Ngãi thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

4. Lúc 16 giờ 30 phút, ngày 12/10/2016, tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra 01 vụ trộm cắp xe máy. Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lãnh đạo Công an huyện Sơn Hà đã tổ chức lực lượng tiến hành các hoạt động điều tra ban đầu, phân công lực lượng chốt chặt các điểm mà đối tượng có thể tẩu thoát. Với tinh thần quyết tâm truy bắt đối tượng, hơn 01 giờ sau lực lượng Công an đã bắt được đối tượng Đinh Văn Biên, sinh năm 1990, trú tại thôn Ra Nhua, xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi cùng với tang vật là chiếc xe gắn máy BKS 76V5-5431.

5. Với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lực lượng Công an Quảng Ngãi không chỉ anh dũng trong trấn áp tội phạm mà còn là hình ảnh đẹp với những nghĩa cử “tương thân, tương ái”, sẵn sàng cứu giúp người gặp nạn. Hai đồng chí trung sỹ Trương Đình Nhuận và hạ sỹ Mai Tấn Đoan của Công an tỉnh Quảng Ngãi là tấm gương tiêu biểu cho những nghĩa cử đó.

Ngày 20/10/2016, đồng chí Nhuận và đồng chí Đoan đang đi trên đường thì phát hiện có 01 vụ tai nạn giao thông, nạn nhân là một bé gái đang trong tình trạng bất tỉnh. Trước tình huống trên, hai đồng chí đã gọi taxi và trực tiếp đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu kịp thời. Nghĩa cử cao đẹp đó đã giúp cho nạn nhân là em Lê Thị Dương thoát khỏi hiểm nguy, trở về an toàn với gia đình và người thân./.

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website