Gương người tốt, việc tốt trong lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tháng 02/2020

29/03/2020
Trong tháng 02/2020, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) đã có những thành tích đột xuất và tiêu biểu trong công tác, chiến đấu được các cấp chính quyền và dư luận nhân dân ghi nhận.

1. Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Hà Giang

Sáng 06/02/2020 sau khi nhận được thông tin về 01 trường hợp bị suy thận mãn tính, cần truyền máu để duy trì sự sống, 04 CBCS của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Hà Giang có cùng nhóm máu O đã nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện, cung cấp 04 đơn vị máu cho bệnh nhân. Việc làm ý nghĩa hiến máu tình nguyện của Thượng sỹ Hán Nguyễn Đại Tôn, Thượng sỹ Vi Hoàng Hiệp, Thượng sỹ Nguyễn Đình Duy, Thượng sỹ Nguyễn Văn Thiện đã giúp các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang nhanh chóng cung cấp lượng máu kịp thời cho bệnh nhân là cụ bà Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1932, trú tại phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang).  

Các chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh Hà Giang tham gia hiến máu.

 

2. Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế

*Vào 09 giờ ngày 15/02/2020, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận tin báo về việc xảy ra tai nạn đuối nước do lật thuyền trên sông Tả Trạch tại thôn Phú Mậu, xã Hương Phú, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Sau khi xác minh thông tin, đơn vị đã xuất 01 xe CNCH, 01 xe chở quân, 01 xe chuyên dùng cùng chỉ huy và 20 CBCS đến hiện trường tham gia CNCH. Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, CBCS đã tiếp cận hiện trường, tổ chức trinh sát, nắm thông tin (xác định có 03 người mất tích), khoanh vùng khu vực nạn nhân gặp nạn và tiến hành lặn tìm kiếm. Đoạn sông xảy ra tai nạn là thượng nguồn sông Tả Trạch, sâu gần 10m (các thi thể nạn nhân được tìm thấy bị xuất huyết tai và mũi do áp lực nước), dòng nước chảy siết và xoáy, đáy sông có nhiều đá, cọc tre và thân cây rất nguy hiểm trong quá trình lặn. Với tinh thần quyết tâm, triển khai hợp lý, hiệu quả chiến thuật lặn tìm kiếm CNCH, sau gần 5 giờ lặn, đến 16 giờ 20 phút cùng ngày, 03 thi thể nạn nhân được lực lượng CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tìm thấy và trục vớt thành công chiếc thuyền bị nạn bàn giao cho Công an huyện Nam Đông tiến hành điều tra. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức trinh sát, khoanh vùng nạn nhân gặp nạn.
 
CBCS Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiến hành tìm kiếm nạn nhân.

 

*Vào 21 giờ 40 phút ngày 15/02/2020, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được tin báo có người đi lạc, bị mắc kẹt trong rừng (khu vực gần Bãi Chuối - Đèo Hải Vân), nạn nhân là anh Garrett Dorsett Phillips (giáo viên, 38 tuổi, quốc tịch Mỹ). Trong quá trình tự mình đi du lịch, khám phá khu vực Bãi Chuối do địa hình rừng núi hiểm trở, trời trở tối nhanh, nạn nhân đã bị lạc, mất phương hướng, tâm lý hoảng loạn. Sau khi xác minh thông tin, đơn vị đã xuất 01 xe chỉ huy, 01 xe bán tải cùng 09 CBCS và phương tiện CNCH đến hiện trường phối hợp với các lực lượng Đồn Biên phòng Lăng Cô, Đội SOS Đà Nẵng, Công an huyện Phú Lộc và Đồn Biên phòng Hải Vân (thuộc Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng) tiến hành tìm kiếm nạn nhân. Đến 23 giờ 30 phút cùng ngày, các lực lượng CNCH đã tìm thấy nạn nhân trong tình trạng hoảng loạn, kiệt sức vì mệt. Với tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ CNCH của các lực lượng chức năng nói chung, CBCS Cảnh sát PCCC & CNCH nói riêng đã tạo hình ảnh đẹp về sự hiếu khách, trách nhiệm trong công việc của du khách quốc tế đối với Việt Nam.

*Lúc 08 giờ 21 phút ngày 17/02/2020, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được tin báo về sự cố tai nạn ô tô (có người mắc kẹt) trên đường tránh Huế thuộc địa phận phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ngay khi nhận được tin báo, đơn vị đã xuất 01 xe CNCH, 01 xe bán tải cùng 18 CBCS đến nơi xảy ra vụ việc. Khi đến hiện trường, đơn vị đã triển khai trinh sát, nắm tình hình thì được biết tai nạn ô tô xảy ra giữa 03 xe gồm xe khách 52 chỗ biển kiểm soát 18B-016.48, xe tải biển kiểm soát 29C-509.47 và xe khách 16 chỗ biển kiểm soát 74B-000.02. Trên xe khách 16 chỗ biển kiểm soát 74B-000.02 còn 02 người mắc kẹt tại phần đầu xe (trong đó lái xe còn sống, hành khách ngồi ghế phụ đã tử vong). CBCS đã nhanh chóng triển khai đội hình CNCH, sử dụng banh cắt thủy lực để banh, cắt phần đầu xe, đồng thời sử dụng kích thủy lực đẩy các khối sắt chèn ép tạo khoảng trống để cứu người lái xe còn sống và đưa thi thể hành khách ra ngoài bàn giao cho bộ phận y tế. Công tác CNCH đã được triển khai khẩn trương nhờ đó đã cứu được tính mạng của lái xe.

CBCS Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức CNCH người mắc kẹt trong xe.
 
Tiến hành sơ cấp cứu ban đầu và bàn giao nạn nhân cho bộ phận Y tế.

 

3. Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Quảng Nam     

*Lúc 15 giờ ngày 25/02/2020 xảy ra vụ tai nạn đuối nước do bị lật ghe trên sông Vu Gia đoạn qua thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc. Tại thời điểm tai nạn, trên chiếc ghe có có một nhóm 10 người trong đó có 03 gia đình gồm 04 nam và 06 nữ (07 người lớn, 03 trẻ em) đi qua đoạn sông từ bãi bồi Mỹ Thuận về thôn Khương Mỹ đến giữa sông thì gặp gió lớn, gây lật ghe. Người dân phát hiện cứu sống được 04 người và vớt được 02 thi thể nạn nhân, còn 04 người mất tích. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Quảng Nam đã xuất 01 xe chỉ huy, 01 xe CNCH cùng 17 CBCS do Thiếu tá Phạm Quang Ngọc, Phó Trưởng Phòng làm chỉ huy. 17 giờ cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đã phối hợp với lực lượng tại chỗ sử dụng thiết bị lặn để tìm kiếm, mặc dù trong điều kiện trời tối, đêm khuya, gió thổi mạnh, nước sâu, Tổ công tác gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với mong muốn tìm kiếm được người bị nạn để xoa dịu bớt một phần nỗi đau của gia đình những người nạn, Tổ công tác vẫn bám trụ hiện trường để tìm kiếm. Đến 22 giờ 45 phút cùng ngày đã tìm vớt được 04 thi thể nạn nhân bàn giao cho chính quyền địa phương và gia đình.

 
 
CBCS Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Quảng Nam tham gia công tác CNCH.

 

 

Đăng Quang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website