Gương người tốt, việc tốt trong lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc tháng 10/2016

21/11/2016
Trong tháng 10/2016, toàn lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với khẩu hiệu “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả; Công an Vĩnh Phúc – Tất cả vì sự bình yên của nhân dân” và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Vĩnh Phúc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tận tụy với công việc, mưu trí, dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ công tác, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các đơn vị đã tăng cường các biện pháp công tác, hăng hái thi đua làm nhiều việc tốt vì nước, vì dân, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an tỉnh Vĩnh Phúc trong lòng nhân dân. Một số vụ việc điển hình:

1. Hồi 0h00 ngày 03/10/2016, tại quán Café-Karaoke Thìn thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo do Nguyễn Hồng Quân (sinh năm 1990, trú tại huyện Tam Đảo) làm chủ có 03 xe ô tô chở theo khoảng 08 thanh niên đến quán dùng súng đe dọa ép đưa 05 nữ nhân viên của quán đi đến khu nhà cấp 4 của Trại Giao thuộc phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên sau đó đưa 05 nữ nhân viên đến khách sạn Yến Ngọc để giam giữ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC45 Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung lực lượng nhanh chóng điều tra làm rõ, ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Cao Văn Long (sinh năm 1990, trú tại huyện Bình Xuyên); Lưu Thế Cường (sinh năm 1993), Lê Văn Thơm (sinh năm 1993) và Lục Văn Thắng (sinh năm 1998) đều trú tại huyện Tam Đảo về tội bắt giữ người trái pháp luật. Hiện Phòng PC45 đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

2. Qua công tác nắm tình hình, ngày 15/9/2016, Công an thị xã Phúc Yên phát hiện và bắt quả tang 08 đối tượng đang đánh bạc tại nhà Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1967, trú tại thị xã Phúc Yên). Khi thấy lực lượng vây bắt, các đối tượng tản ra nhiều hướng bỏ chạy. Tổ công tác đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để bắt giữ. Trong quá trình truy đuổi, đồng chí Vũ Chí Công, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội bị chấn thương vỡ xương gò má phải, tuy vậy đồng chí vẫn cùng đồng đội tiếp tục truy bắt được 04 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tú (sinh năm 1989), Dương Văn Sáu (sinh năm 1984), Đinh Quốc Hưng (sinh năm 1985) và Nguyễn Ngọc Tùng (sinh năm 1987) đều trú tại xã Cao Minh, thị xã Phúc Yên. Vật chứng thu giữ gồm 01 bộ bài tú lơ khơ và 6.830.000đ. Công an thị xã Phúc Yên đã vận động đối tượng Nguyễn Thế Xuân (sinh năm 1973) ra đầu thú, tiếp tục điều tra mở rộng án làm rõ 03 đối tượng đang bỏ trốn.

Ngay sau khi bắt được các đối tượng, đồng chí Công đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Hành động dũng cảm của đồng chí đã được quần chúng nhân dân, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

3. Ngày 17/9/2016, Công an huyện Yên Lạc nhận được tin báo của nhân dân về việc: Khoảng 17h00 ngày 16/9/2016, anh Phí Tự Hào (sinh năm 1984, trú tại tỉnh Thanh Hóa) đến trông nhà cho chị vợ ở xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc và để xe mô tô trước cửa nhà thì bị kẻ gian lấy mất. Tuy việc không lớn, thủ phạm bỏ trốn ngay sau khi gây án không để lại dấu vết, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, ngay khi nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong vòng 24h, Công an huyện Yên Lạc đã điều tra làm rõ thủ phạm trộm cắp tài sản của anh Hào là Lê Công Nhâm (sinh năm 1986, trú tại huyện Vĩnh Tường), thu giữ chiếc xe là vật chứng của vụ án trả cho người bị hại; khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nhâm để xử lý theo quy định của pháp luật. Việc làm của các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Yên Lạc được nhân biểu dương, khen ngợi.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thường xuyên hưởng ứng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa được các tổ chức xã hội và nhân dân ghi nhận. Vừa qua, Công an tỉnh Vĩnh Phúc còn nhận được thư cảm ơn của Ủy ban nhân dân xã Quảng Sơn, thị xã Quảng Bình, tỉnh Quảng Bình với nội dung: “Trong đợt áp thấp nhiệt đối từ ngày 12-15/10/2016, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ. Những ngày qua, chúng tôi nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên cả về tinh thần và vật chất của cán bộ, nhân dân, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trong nước trong đó có lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Sơn trân trọng tiếp nhận món quà 50.000.000đ mà lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng, đã góp phần giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Sơn chúng tôi trong việc khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống, ổn định sản xuất để tiếp tục phát triển. Xin cảm ơn đồng chí Giám đốc và tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Kính chúc các đồng chí sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự xã hội trên địa bàn”./.

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website