Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường

31/07/2019
Hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2019 và thực hiện Chương trình “Cùng em đến trường” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường giai đoạn 2018 - 2022, Chi đoàn An ninh nhân dân I và Chi đoàn Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã nhận và hỗ trợ 01 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

Qua tìm hiều, được biết em Phạm Hồ Mỹ Linh (sinh năm 2007, ở Phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi) là học sinh lớp 6C, Trường Trung học cơ sở Nghĩa Chánh có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Năm 2007, ba của em mất vì bệnh hiểm nghèo, mẹ em một mình nuôi em ăn học từ đó tới nay, hiện tại, mẹ em cũng đang mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải đi điều trị tại các cơ sở y tế, trong khi công việc không ổn định, thu nhập thấp. Tuy điều kiện kinh tế của gia đình em hết sức khó khăn nhưng em vẫn cố gắng và đạt nhiều thành tích cao trong học tập. 

Đại diện Ban Chấp hành 02 Chi đoàn tặng quà em Phạm Hồ Mỹ Linh.

 

Chi đoàn An ninh nhân dân I và Chi đoàn Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã nhận hỗ trợ em Phạm Hồ Mỹ Linh mỗi tháng ít nhất là 300.000đ từ nay đến hết năm 2022. Ngoài ra, Ban Chấp hành 02 Chi đoàn sẽ thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà gia đình em Linh nhân dịp đầu, cuối năm học và Lễ, Tết để khích lệ em nỗ lực trong học tập và vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội. Tất cả kinh phí để thực hiện chương trình trên đều thông qua đóng góp hàng tháng của đoàn viên, thanh niên 02 Chi đoàn.

Thông qua hoạt động tình nguyện này góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng dân. Tuy số tiền hỗ trợ hàng tháng không nhiều, nhưng hy vọng với tinh thần tương thân tương ái, chung sức vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên 02 Chi đoàn sẽ khắc phục một phần khó khăn về điều kiện kinh tế, đồ dùng học tập để em có thể tiếp tục được đến trường./.

 

 

Thế Cường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website