Học Bác, hết lòng vì bình yên của nhân dân

17/08/2018
Khắc ghi lời Bác dạy “Công an nhân dân vì dân mà phục vụ”, Thiếu tá Phạm Chí Hà, Đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lạng Sơn luôn tận tâm với công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hình sự, gìn giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Theo anh Nguyễn Văn Trọng (hiện thường trú tại phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn) cho biết, do ham mê cờ bạc, anh đã nhiều lần bán hết nhà cửa, xe cộ, không ít lần anh bị xử lý hình sự vì tội đánh bạc. Sau nhiều lần được Thiếu tá Hà gần gũi, khuyên răn, anh Trọng hiểu ra và quyết tâm từ bỏ cờ bạc, chú tâm làm ăn. Anh Trọng chia sẻ, Thiếu tá Hà ít hơn anh vài tuổi nhưng anh ấy luôn gần gũi, động viên, chuyện trò, giúp anh hiểu ra rất nhiều điều về cuộc sống, về trách nhiệm với gia đình, xã hội, quên đi quá khứ lầm lỗi, vươn lên sống tốt hơn. Giờ đây, gia đình anh đã ổn định, hạnh phúc, con cái yên tâm học hành.

Thế nhưng trong suy nghĩ của Thiếu tá Hà, đây không chỉ đơn giản là trách nhiệm với công việc, với xã hội mà hơn tất cả là tình cảm giữa người với người. Thiếu tá Hà chia sẻ, mục đích cao nhất của người Công an hướng tới không phải là bắt bớ, xử phạt mà là phòng ngừa tội phạm, nghĩa là phải làm sao để mọi người hiểu và tự giác sống đúng theo quy định của pháp luật. Phòng ngừa tốt sẽ không có tội phạm, cuộc sống của nhân dân sẽ bình yên.

Vào các dịp lễ hội đầu xuân, tội phạm trộm cắp tài sản móc túi lưu động hoạt động rất mạnh. Nhiều người dân và du khách thập phương bị mất ví tiền, điện thoại, máy ảnh, trang sức… Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Công an tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng kế hoạch phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản tại các điểm di tích trong mùa lễ hội.

Thiếu tá Phạm Chí Hà (ở giữa) chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp quản lý các địa bàn “nóng” về tội phạm hình sự.

Điển hình hồi đầu xuân 2016, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Thiếu tá Hà và đồng đội đã xây dựng Chuyên án triệt phá thành công băng nhóm tội phạm, bắt 05 đối tượng, thu giữ 19 điện thoại di động và tạm giữ 01 ô tô. Để Chuyên án thành công, Thiếu tá Hà và đồng đội đã nghiên cứu kỹ thủ đoạn của các đối tượng và lên phương án đấu tranh. Xác định đây là nhóm tội phạm chuyên nghiệp, hầu hết đối tượng là người ngoại tỉnh, đều có 2 – 3 tiền án, hoạt động lưu động, Thiếu tá Hà cùng đồng đội mật phục, bắt giữ khi các đối tượng trộm cắp tài sản đang trên đường quay về. Lời cảm ơn của người dân khi nhận lại tài sản như động lực tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ Đội 2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lạng Sơn hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. 

Với nhiệm vụ phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hình sự ở tuyến, địa bàn, từ năm 2010 đến nay, cán bộ, chiến sĩ Đội 2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lạng Sơn dưới sự chỉ đạo sát sao và sáng tạo của Đội trưởng Phạm Chí Hà đã tham gia hàng trăm Chuyên án, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, giữ bình yên cho cuộc sống nhân dân. Từ năm 2013 đến nay, Thiếu tá Phạm Chí Hà đã trực tiếp tham gia 20 Chuyên án, bắt 38 đối tượng; phá 120 vụ án, bắt 250 đối tượng.

Với 36 tuổi đời, 18 năm tuổi nghề, luôn luôn nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Thiếu tá Phạm Chí Hà vinh dự được Bộ Công an tặng 05 Bằng khen; nhận 08 Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và các phong trào thi đua.

 

Ngọc Hiếu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website