Khắc tinh của tội phạm cướp giật

06/05/2019
Nằm trên tuyến đường huyết mạch giáp ranh với địa bàn 02 tỉnh Tây Ninh và Bình Dương, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm mà các băng cướp, trộm cắp tài sản từ Tây Ninh, Bình Dương tẩu thoát đến Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại. Nhưng với quyết tâm của chính quyền địa phương và ngày đêm chẳng ngại gian khổ, nguy hiểm của lực lượng Công an xã, tội phạm đã bị đẩy lùi, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Trong sự bình yên đó có sự đóng góp không nhỏ của anh Nguyễn Chí Tâm, Công an viên xã Phú Mỹ Hưng.

Trưởng thành từ 01 dân quân kiêm Bí thư Chi đoàn ấp rồi trở thành Tổ trưởng dân phòng của xã, với những thành tích nổi bật trong phòng, chống tội phạm, bắt được nhiều đối tượng cướp giật chạy qua địa bàn, anh Nguyễn Chí Tâm đã được cấp trên tuyển vào lực lượng Công an xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Cái tên "Bi" là biệt danh mà mọi người đặt cho anh giờ được gắn thêm chữ "liều" cho những lần mạo hiểm truy đuổi bắt cướp. Anh Tâm đã cùng lực lượng Công an, Dân quân tự vệ địa phương ngày đêm sát cánh tuần tra bảo vệ tuyến đường huyết mạch nơi đất thép thành đồng.

Khi được hỏi vì sao anh lại gắn bó với công việc này dù thời gian tuần tra, trực ban nhiều mà lương chẳng được bao nhiêu, anh Tâm chia sẻ đó là vì đam mê từ nhỏ với những hình tượng săn bắt cướp mà mình đã được thấy, vì muốn giúp người bị hại lấy lại tài sản bị mất. Cứ nghe tin ở địa bàn có trộm cướp hay vụ án gì là anh lại lên xe tham gia hoặc trực tiếp truy bắt. Anh chỉ suy nghĩ đơn giản là làm sao để bắt được tội phạm, thu giữ được tang vật là mừng rồi, chứ thật tình không nghĩ gì đến nguy hiểm hay rủi ro cho bản thân. May mắn là gia đình và người thân đều hiểu và ủng hộ công việc.

Công an viên Nguyễn Chí Tâm.

 

Nhưng có lẽ chính vì sự gan dạ, dũng cảm đó mà cũng không ít lần anh Tâm gặp nguy hiểm từ những tên tội phạm manh động. Còn nhớ vào cuối năm 2015, trong khi truy đuổi và vật lộn với 02 đối tượng bắt trộm chó của dân, anh đã bị chúng xịt hơi cay vào mắt và bị chúng chống trả quyết liệt. Điều đáng nói là 01 trong 02 tên bị nhiễm HIV đã cắn vào người anh Tâm, khiến anh phải điều trị phơi nhiễm một thời gian…

Chính sự hết lòng, tận tình trong công việc và sự giúp đỡ của bà con trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) đã tạo nên sự gắn kết tình quân dân ở nơi đây. Anh Tâm chính là hình ảnh của người lính cụ Hồ mà thời nào cũng cần, sự tin yêu của người dân dành cho lực lượng Công an với những đóng góp cho địa phương và cho đất nước. Đồng chí Huỳnh Văn Chiến, Trưởng Công an xã Phú Mỹ Hưng cho biết, đồng chí Tâm là người nhạy bén trong công việc, có tinh thần trách nhiệm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đoàn kết cùng anh em trong Ban Công an xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tuần tra, canh gác đảm bảo ANTT tại địa phương. Đó là lý do xã Phú Mỹ Hưng là vùng quê thanh bình.

02 tên cướp giật dây chuyền bị anh Tâm bắt giữ ở ấp Phú Hiệp.

 

Khi làm nhiệm vụ, anh Tâm gan lỳ và dũng cảm là thế nhưng khi trở về tổ ấm anh lại là người chồng, người cha, người đàn ông trụ cột của gia đình. Tranh thủ thời gian được nghỉ, anh đưa đón con đi học, làm thêm việc cạo mủ cao su, chăn nuôi để cải thiện thu nhập. Nhưng bất cứ lúc nào khi nghe tin bà con báo, hay lịch triệu tập của chỉ huy anh đều có mặt để cùng đồng đội truy bắt tội phạm, giữ gìn ANTT tại địa bàn. Mang nỗi lo trĩu nặng của bố mẹ, vợ con, mỗi khi làm nhiệm vụ anh chỉ có thể dặn mình phải thật bình tĩnh và không được liều lĩnh. Thế nhưng, đối diện với những tên cướp anh lại quyết tâm bắt cho bằng được. Đó không phải vì chiến công sẽ mang lại cho bản thân mà người ta gọi là máu của người chiến sĩ Công an quyết phải bắt kẻ phạm tội chịu trách nhiệm trước pháp luật. Anh Nguyễn Chí Tâm chia sẻ, anh sẽ luôn giữ nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phòng, chống tội phạm trên địa bàn, đảm bảo ANTT tại địa phương. 

Với những thành tích nổi bật trong công tác phòng, chống tội phạm, từ năm 2009 đến nay, anh Tâm đã được tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương do có thành tích trong việc phối hợp bắt cướp trên địa bàn huyện Dầu Tiếng; Công an Thành phố Hồ Chí Minh tặng Giấy khen trong phong trào phòng, chống tội phạm; Giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi về phòng, chống tội phạm và nhiều Giấy khen của Huyện Đoàn, Ủy ban nhân dân xã trong việc hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn...

 

Trường An
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website