Khen thưởng 02 người nước ngoài dũng cảm cứu người trong đám cháy

04/05/2018
Sáng 04/5/2018, Thiếu tướng Phạm Văn Thực, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an đã trao Giấy khen của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tặng anh Valeria (32 tuổi, quốc tịch Nga) và anh Jean Christophe (46 tuổi, quốc tịch Pháp) cùng phần thưởng 3 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 10 giờ sáng 1/5/2018, người dân phát hiện tại tầng 3 của ngôi nhà số 398 đường Kinh Dương Vương, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng xảy ra hỏa hoạn, nhiều người đã nhanh chóng tìm cách phá cửa kịp thời đưa 02 cháu nhỏ trong nhà thoát nạn.

Thiếu tướng Phạm Văn Thực trao Giấy khen tặng anh Valeria.

Ngôi nhà trên gồm 3 tầng với 12 phòng được thiết kế để kinh doanh nhà nghỉ do chị Nguyễn Thị Kim (31 tuổi) làm chủ. Tuy nhiên, nhà nghỉ đang tạm dừng hoạt động để sửa chữa nên không có khách lưu trú. Tại thời điểm xảy ra cháy, vợ chồng chị Kim đi ra ngoài, để 02 cháu nhỏ trong nhà và khóa cổng ngoài. Khi người dân phát hiện có khói tỏa ra nhiều từ tầng 3 nên đã hô hoán hàng xóm xung quanh tìm cách cứu chữa và gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng trao thưởng tặng anh Jean Christophe.

Trong lúc đó, có 02 người khách nước ngoài là anh Valeria (quốc tịch Nga) và anh Jean Christophe (quốc tịch Pháp) đang lưu trú tại Homestay Lucky Bee phía đối diện đã nhanh chóng chạy lên tầng thượng của căn nhà số 400 leo qua. Hai anh đã dùng tay đập vỡ cửa kính để phá cửa thoát khói, tìm đường nước dập lửa, đồng thời cùng với người dân xung quanh đưa 02 cháu nhỏ là con của chị Kim thoát nạn ra bên ngoài. Trong lúc cứu 02 cháu bé, anh Valeria bị thương ở tay, mất nhiều máu, bị ngạt khói; còn anh Jean Christophe cũng bị nhiễm khói độc, người ám khói đen. Nguyên nhân vụ cháy được xác định do cục lạnh máy điều hòa tại phòng 302 bị chập điện nên gây cháy, cháy lan các phòng xung quanh.

Trước đó, ngày 02/5/2018, đồng chí Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng gửi lời khen ngợi hành động của 02 du khách Nga và Pháp đã có hành động dũng cảm xông vào đám cháy, cứu sống 02 cháu bé bị mắc kẹt bên trong. 

 

Hoài Thu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website