Khi người dân đồng lòng bảo vệ an ninh thôn xóm

28/08/2017
Chúng tôi trở lại huyện Tân Lạc tỉnh Hòa Bình, cái nôi vùng Mường Bi nức tiếng một thời để cảm nhận sự yên bình của một miền quê vùng Tây Bắc.

Cùng Thiếu tá Đinh Công Tuấn, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh, trật tự, chúng tôi dự buổi lắng nghe ý kiến góp ý đối với Công an xã Tử Nê, huyện Tân Lạc. Là xã tiếp giáp với thị trấn Mường Khến, Tử Nê tiềm ẩn nhiều phức tạp về an ninh, trật tự, nhất là số đối tượng từ địa phương khác hoạt động tội phạm hoặc trốn truy nã trên địa bàn.

Để đối phó với thực trạng trên, người dân đã hiến kế cho Công an xã huy động sức mạnh của toàn dân trong phòng, chống tội phạm, làm sao để mỗi người dân đều tự giác tham gia công tác an ninh. Các ý kiến đóng góp của người dân đều được chính quyền và lực lượng Công an tiếp thu và cụ thể hóa vào thực tiễn công tác ở địa phương.

 

Công an huyện Tân Lạc “3 cùng” với bà con dân bản.


Công an huyện Tân Lạc chỉ đạo Công an các xã, thị trấn, tổ an ninh nhân dân định kỳ hàng tháng tổ chức lấy ý kiến đóng góp của người dân. Thông qua các hòm thư tố giác tội phạm, người dân đã cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị giúp lực lượng Công an điều tra, xử lý kịp thời nhiều vụ việc phức tạp, không để oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Nhờ thông tin của quần chúng nhân dân, Công an huyện Tân Lạc phát hiện đường dây vận chuyển ma túy lớn qua địa bàn.

Theo Đại tá Trần Mạnh Hải, Trưởng Công an huyện Tân Lạc, để tăng cường sự gắn bó với người dân, Công an huyện đẩy mạnh công tác dân vận và phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới. Mới đây, Công an huyện hoàn thành con đường dài 186m tại xóm Cộng, xã Quy Hậu với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng hay công trình “điện sáng nông thôn” góp phần thắp sáng nhiều con đường, thôn bản.

Từ đầu năm 2017 đến nay, 6 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được tặng 6 con bò giống; thương binh, gia đình chính sách, người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng vươn lên trong cuộc sống cũng được tặng. Công an huyện Tân Lạc giao cho Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ phải đảm nhiệm ít nhất từ 2 hoạt động xã hội từ thiện ở cơ sở... Định kỳ hàng tuần, lãnh đạo Công an huyện trực tiếp xuống các thôn bản cùng sinh hoạt với nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của người dân.

Như Hùng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website