Làm việc cả thứ bảy để hồ sơ hộ chiếu không tắc nghẽn

07/02/2017
Hằng năm, cứ sau Tết Nguyên đán, người dân đến làm thủ tục hành chính tăng đột biến, trung bình mỗi ngày Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Bình tiếp nhận từ 300 đến 400 hồ sơ. Tuy khối lượng công việc lớn nhưng cán bộ, chiến sỹ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân.

Với khẩu hiệu hành động “Vì nhân dân phục vụ”, trong những ngày đầu xuân Đinh Dậu 2017, bộ phận tiếp dân Công an tỉnh Thái Bình đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện tốt việc cải cách hành chính. Mặc dù đây là những ngày làm việc đầu năm mới nhưng các cán bộ, chiến sỹ đều có mặt rất sớm để làm thủ tục cấp hộ chiếu xuất cảnh và căn cước công dân cho nhân dân, hoàn thành hồ sơ một cách nhanh nhất.

Chị Nguyễn Thị Hằng, ở xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết: "Khi em đến đây đã được các anh, các chị hỗ trợ nhiệt tình, hướng dẫn các thủ tục chu đáo và hiện tại em đã làm xong hết thủ tục một cách nhanh nhất. Em rất vui và cảm ơn các anh, các chị".

Thiếu tá Lại Khắc Thỏa, Đội trưởng Đội Quản lý xuất cảnh, Phòng Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thái Bình chia sẻ: "Chúng tôi huy động tối đa lực lượng để giải quyết nhu cầu chính đáng của nhân dân một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất, tránh tình trạng dồn ứ gây mất an ninh, trật tự, vừa đảm bảo nhu cầu chính đáng của nhân dân, vừa đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ của lực lượng".

Để việc làm thủ tục được chính xác, nhanh, gọn, Công an tỉnh Thái Bình đã niêm yết công khai các thủ tục, quy trình hồ sơ, bố trí bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ và thông báo trên loa cho người dân biết. Đồng thời, thông báo rõ ràng các quy định về làm hồ sơ, giúp người dân không bị các đối tượng lợi dụng hoạt động để kiếm lời bất chính.

Với số lượng hàng trăm hồ sơ mỗi ngày, mỗi cán bộ, chiến sỹ đều tự nguyện làm thêm giờ, nâng cao hiệu suất công tác, phục vụ tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an tỉnh Thái Bình trong lòng nhân dân./.

Vân Thành
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website